window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

พะเยา ทึ่ง! คน-ไก่ รักต่างสายพันธุ์  กำพร้า แสนรู้  ให้โชคเลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่  52 หมู่ 9  ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้เลี้ยงไก่แจ้กำพร้าชื่อ มีบุญ เพศผู้  อายุ 2 เดือน  มีความฉลาดแสนรู้และให้โชคกับเจ้าของมาแล้วหลายครั้ง  เพื่อเป็นการตอบแทนเจ้าของที่เลี้ยงดูมาหลังจากที่ได้อยู่กับแม่ 2 ตัวและแม่ไก่ได้ถูกแมวกัดตายไปเมื่อ 2 เดือนก่อนจนเจ้าของนำเจ้า มีบุญ มาเลี้ยงเดี่ยว  โดยให้น้องไออุ่นลูกสาวเป็นผู้ดูแลและเลี้ยงเอง จนเจ้ามีบุญมีความสนิทสนมและแสนรู้ฉลาด เชื่อใจ น้องไออุ่นและอยู่เคียงคู่เป็นเพื่อนต่างสายพันธุ์กันมาจนถึงทุกวันนี้และเจ้ามีบุญก็ได้ตอบแทนครอบครัวน้องไออุ่นโดยให้โชคมาตลอดเช่นเดียวกับงวดนี้ที่น้องไออุ่นได้นำเอาตัวเลขที่เขียนไว้ในกระดาษและม้วนใส่ตระกร้าเพื่อให้เจ้ามีบุญเสี่ยงทายโดยเจ้ามีบุญ จิกเอาเลข ได้ 3 ตัว คือ 026 ทั้งญาติพี่น้องและพ่อ-แม่น้องไออุ่นต่างนำไปเสี่ยงโชคชื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 สิงหาคมนี้

สำหรับไก่แจ้ มีบุญ มีอายุ 2 เดือนเพศผู้ มีขนสีสลับขาว-ดำ-เทา เชื่อง ไม่มีใครสามารถจับและอยู่ไกล้ได้นอกจากน้องไออุ่นซึ่งเป็นแม่เลี้ยง อายุ 8 ปี ที่ เลี้ยงดูมีบุญ มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ หลังพ่อและแม่น้องไออุ่นได้นำมาให้เลี้ยงและตั้งชื่อให้ มีบุญ หลังจากแม่ไก่แจ้  มีบุญ ถูกแมวกัดตาย และทุกวัน มีบุญจะตามน้องไออุ่น ไปทุกที่ไปไม่ว่าจะทำอะไรหรือไปไหนจะไปด้วยกันตลอด อยู่ที่บ้าน จะอยู่ไม่ห่างไปไหน ชนิดที่ว่า พี่ไปไหนน้องไปด้วย ทุกวันนี้น้องไออุ่นจะคอยเลี้ยงดูเจ้าแจ้เป็นอย่างดี และรักผูกพันเหมือนกับพี่น้อง ดูแลเอาใจใส่และเวลานอนก็จะเอามีบุญใส่กล่องกระดาษเป็นที่หลับนอนด้วยกัน ภายในบ้าน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา