X

พะเยา นายอำเภอภูซางยึดไม้หลังโค่นล้มไม่ได้รับอนุญาต

นายอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร เข้าทำการตรวจสอบและยึดไม้ ของกลางบริเวณป่าสุสาน บ้านม่วงชุมหมู่ที่ 5 ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา หลังมีผู้เข้าทำการโค่นล้ม โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ ป่าชุมชนที่เป็นตั้งสุสานของหมู่ บ้าน ที่มีการประชาคมจะดำเนินการก่ อสร้างเป็นลานตากผลผลิ ตทางการเกษตร ตลาด และเมรุสุสาน โดยนายอำเภอ ระบุกรณีดังกล่าว เป็นการกระทำความผิดในเรื่ องของการไม่ขออนุญาตตัดไม้ ซึ่งขณะนี้ได้ยึดไม้ ของกลางและจะสืบสวนหาผู้กระทำผิ ดต่อไป

นายวิรุฬห์  สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อำเภอเชียงคำ-ภูซาง ทหาร เข้าทำการตรวจสอบไม้และตรวจยึ ดไม้ อีกครั้งเป็นรอบที่สอง บริเวณป่าสุสานบ้านม่วงชุมหมู่ ที่ 5 ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา หลังได้มีผู้ทำการล้มต้นไม้ ซึ่งเป็นป่าชุมชน พื้นที่ป่าสุสานของหมู่บ้าน เพื่อดำเนินการจัดสร้างเป็ นลานตากผลผลิตทางการเกษตร ตลาดชุมชนและเมรุ ของตำบล ซึ่งการดำเนินการโครงการดังกล่ าวนั้นในขั้นตอนของการใช้พื้นที่ นั้นเป็นที่ถูกต้อง แต่ในส่วนของการเข้าทำการตัดไม้ นั้นไม่มีการขออนุญาต จึงได้ดำเนินการเข้าตรวจยึ ดและจะดำเนินการหาผู้กระทำผิดต่ อไป

โดยวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่ าสุสานของหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ20 ไร่ ทางพื้นที่ได้รับงบประมาณ ตามโครงการประชารัฐผ่านกองทุ นหมู่บ้านมาจำนวน 3 แสนบาท ซึ่งได้มีการประชาคมที่จะดำเนิ นการปรับพื้นที่เป็นลานตากผลผลิ ตของเกษตรกร และตลาดชุมชน รวมทั้งเมรุเผาศพของตำบลป่าสัก ซึ่งประชาคมส่วนใหญ่เห็นชอบที่ จะมีการดำเนินการ และเข้าทำการปรับพื้นที่ ซึ่งได้มีการตัดต้นไม้โดยไม่ได้ รับอนุญาต ซึ่งทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ป่ าไม้ ทหารจึงได้ดำเนินการเข้าตรวจยึ ดไม้ของกลางดังกล่าว และจะดำเนินสอบสวนหาผู้กระทำผิ ดเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา