X

พะเยา ปันปักษ์ใต้ข้าวแกงนครศรีฯขายดีในพะยาคนแห่อุดหนุนแน่นร้าน

ร้านปัน ปักษ์ใต้ ข้าวแกงสูตรนครศรีธรรมราช ขายดีในพะเยา โดยนำสูตรเด็ดจากนครศรีธรรมราช โดยตรงมาปรุงจำหน่าย ทั้งเครื่องแกงวัตถุดิบที่ปรุ งอาหาร นำมาจากนครศรีฯโดยตรง ลูกค้าแห่หนุนแน่นร้านต้องเข้ าคิวรอทาน กับ 2 อย่าง 40 ข้าวเพิ่มตามลูกค้าต้องการ

นายสุวัฒน์ และนางภิรมณ์ พรหมตุ้ม 2สามีภรรยา ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องคอยตักอาหารซึ่งเป็นข้ าวแกงปักษ์ใต้ คอยให้บริการกับลูกค้าที่เดิ นทางมาเข้าคิวรอรั บประทานอาหารที่ ร้านปันปักษ์ใต้ ข้าวแกงสูตรนครศรีธรรมราช ที่ตนเองได้เปิดให้บริการกับลู กค้า บริเวณใกล้กับห้างโลตั สสาขาพะเยา  เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา หลังตนเองนำสูตรเด็ดข้าวแกงปั กษ์ใต้มาบริการให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ได้ ลิ้มลองเป็นอย่างมาก

ซึ่งนางภิรมณ์ พรหมตุ้ม ภรรยา ที่เป็นชาวนครศรีธรรมราช โดยแท้จริง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนใต้โดยกำเหนิดและแม่ ของเธอก่อนหน้านี้ก็มีฝีมื อในเรื่องการทำอาหาร ตนเองเลยนำสูตรของแม่ นำมาขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าลูกค้าชื่นชอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราได้นำน้ำพริกเครื่ องปรุง และวัตถุดิบซึ่งสั่งมาจากนครศรี โดยตรง มาปรุงอาหารซึ่งมีสูตรเฉพาะตั วของคนนครศรีธรรมราช มาปรุงให้กับลูกค้าได้รั บประทานกัน โดยเมนูอาหารแต่ละอย่างจะมี รสชาติที่จัดจ้านอร่อยตามแบบฉบั บของอาหารปักษ์ใต้ โดยแท้จริง ซึ่งในแต่ละวันจะมีเมนูอาหารที่ เป็นอาหารปักษ์ใต้ให้เลือกรั บประทานกันกว่า 12 เมนู ทั้งคั่วกลิ้ง ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน ผัดสตอ ผัดใส่ลูกเหลือง แกงปลาดุกใส่ใบยี่หร่า หมูหวาน พะโล้ แกงไตปลา ปลาทูสด ปลาดุกทอดขมิ้น และอื่นๆนอกจากนั้นเรายังมีน้ำ พริกกระปิ ที่นำกระปิชั้นเลิศฒาคอยให้บริ การกับลูกค้าฟรี โดยจะจำหน่ายเป็นข้าวราดแกงกับ 2 อย่างเพียงจาน 40 บาท และหากซื้อใส่ถุงก็จะคิด 40 บาทเช่นกัน สำหรับข้าวเปล่าหากลูกค้าต้ องการข้าวเพิ่มเราก็เพิ่มให้ฟรี เพื่อให้รับประทานกันเต็มอิ่ม ในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดิ นทางมาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง แทบทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา