X

พะเยา กำนันเข้าแจ้งความตำรวจ ถูกผู้ใหญ่บ้านทำเสียชื่อเสียงสื่อโซเซียล

วันที่ 7 มกราคม 2564  เวลาประมาณ13.00น. กำนันตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สังคม คลังแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูซาง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านทั้ง 5 หมู่บ้าน มี หมู่.2,3,6,9,10 ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกับแอดมินเพจสื่อออนไลน์ (พะเยาโพสต์ แอดมินเพจหนังสือพิมพ์ข่าวพะเยาและเจ้าของ facebook ที่ใช้ชื่อหนังสือพิมพ์ ข่าวพะเยา)

ทั้งนั้เนื่องจาก นางศศิธร อัศราช กำนันตำบลป่าสัก ได้ถูก ผู้ใหญ่บ้าน 5 หมู่บ้าน ตำบลป่าสัก เข้าไปร้องเรียนผ่าน สื่อและสื่อออนไลน์ในเนื้อหาข่าวบอกว่าผู้ใหญ่บ้านร้องกำนันหลังส่อทุจริต เบี้ยวค่าตอบแทนผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตร และแพทย์ประจำตำบล จนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้มีการกระทำมาหลายครั้ง จนทางอำเภอไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเงิน แต่ล่าสุดยังเข้าทำการยุ่งกับการเงินอีกและจนถึงขณะนี้ยังเบี้ยวจ่ายค่าตอบแทนอีกหลายหมู่บ้านจนได้รับความเดือดร้อน จนเป็นเหตุเกิดการเข้าใจผิดและทำให้เสียชื่อเสียงดังกล่าว

นางศศิธร อัศราช กำนันตำบลป่าสัก กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จึงได้เดินทางมาที่สภ.ภูซางเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในฐานะที่เป็นกำนันของตำบล มีความเสียหายทางด้านชื่อเสียงจากที่ ชึงหลังที่ได้รับเช็คค่าตอบแทนของ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ในวันที่ 30 ธันวาคม 63 ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายของธนาคาร ในการรับเช็คครั้งนี้ได้นำเงินเข้าฝากบัญชีธนาคาร และต้องรอเช็คเคลียริ่ง หลังจากนั้นจึงได้โอนจ่ายให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล ในวันที่ 3 มกราคม 2564 ชึ่งตัวเองจ่ายก่อนวันเปิดทำการของแบงค์อีกต่างหากสำหรับ ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 5 หมู่บ้านที่ร้องผ่านสื่อทำไมไม่มาถามตนเองก่อน  กับเรื่องดังกล่าว ทั้งที่ทุกคนได้รับเงินแล้ว  ตนจึงต้องเดินทางมาที่ สภ.ภูซาง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านทั้ง 5 หมู่บ้าน มี หมู่.2 ,3 , 6 ,9,10 ในตำบลป่าสัก ในข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงกับแอดมินเพจสื่อท้องถิ่น(พะเยาโพสต์ แอดมินเพจหนังสือพิมพ์ข่าวพะเยาและเจ้าของ facebook ที่ใช้ชื่อหนังสือพิมพ์ ข่าวพะเยา) ด้วย

ด้านนายสุริยา  งานดี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยากล่าวว่า เพิ่งได้รับรายงานและเห็นข่าวจึงไม่ทราบรายละเอียด อะไรมากมายและได้ดำเนินการ ประสานทั้งสองฝ่ายเพื่อมาหาข้อสรุปและทำความเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา