X

พะเยา  นทท.แห่ชมทุ่งบัวแดง -ทะเลหมอกกลางกว๊านพะเยา 

วันที่ 3 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพะเยา อากาศหนาวเย็น มีหมอกลงในตอนเช้า ปกคลุมไปทั่วบริเวณและกว๊านพะเยา ทำให้นักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็นท่ามกลางสายหมอก ที่ปกคลุมบนผิวน้ำกว๊านพะเยา และชมทุ่งบัวแดงกว่า 100 ไร่ บริเวณ หลังวัดติโลกอาราม กลางกว๊านพะเยา ที่สวยงาม

หลังชาวบ้านร่องไฮ หมู่ 1 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทำการปลูกและอนุรักษ์ไว้นานหลายสิบปี ซึ่งในปีนี้ได้เริ่มออกดอกบานสะพรั่งอย่างสวยงาม ซึ่งทางชาวบ้านกลุ่มชุมชน บ้านร่องไฮ ตำบลแม่ใส อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้เตรียมให้สถานแหล่งท่องเที่ยวในช่วงนี้ฤดูหนาวนี้ โดยจัดให้มีเรือพายไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมทุ่งดอกบัวแดงได้ตลอดทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเช้า ตั้งแต่ 07:00 น – 11:00 น ดอกบัวแดงจะบานสะพรั่งอย่างสวยงามมาก

นาย ศุภกิจ สุขเจริญ ประธานชมรมกลุ่มเรือพื้นบ้านร่องไฮ ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  กล่าวว่า ดอกบัวหลวงแดง ที่กำลังเริ่มออกดอกบานสะพรั่งสวยงามในช่วงนี้มากกว่า 100 ไร่ ถือเป็นสีสันของความสวยงามบริเวณกว๊านพะเยา  แต่ในปีนี้ทุ่งบัวแดงดังกล่าวได้ออกดอกบานสะพรั่งน้อยกว่าทุกปี แต่ก็สร้างความสวยงามให้กับกว๊านพะเยาบริเวณนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ดอกบัวแดงเริ่มออกดอกและบานเกือบเต็มพื้นที่ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บภาพ กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางมาชมทุ่งวัวแดงสามารถติดต่อกับชุมชนบ้านร่องไฮ ได้ ตลอด ในการชมทุ่งบัวแดงท่านสามารถเดินทางมาช่วง 7.00 น เพราะว่า ดอกบัวแดงกำลังเริ่มบานสะพรั่ง จะได้สัมผัสสายหมอกและทุ่งบัวแดงอย่างสวยงามทุ่งดอกบัวแดงแห่งนี้จะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงนี้เป็นฤดูหนาว  หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการจะท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ที่บริเวณทุ่งดอกบัวแดงบ้านร่องไฮ ติดต่อได้ที่  ศุภกิจ สุขเจริญ ประธานชมรมกลุ่มเรือพื้นบ้านร่องไฮ ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา คือติดต่อเบอร์โทร
089-4343196

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา