X

พะเยา เที่ยวชมทุ่งทานตะวัน หนึ่งเดียวอำเภอดอกคำใต้

วันที่ 25 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไร่ ทานตะวัน ตำบลป่าซาง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวช่วงปีใหม่ โดยจัดเตรียมพื้นที่ กว่า 8 ไร่ปลูกทานตะวัน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ชมความสวยงามของดอกทานตะวัน ที่บานเหลืองอร่ามบริเวณริมถนนสายพะเยา-เชียงคำ  นอกจากนั้นยังได้ทำจุดเช็คอิน ถ่ายรูป ให้กับผู้เดินทางผ่านไปมาเซลฟี่ และมี รถไถ บริการพาเที่ยวรอบๆ สวนนักท่องเที่ยวสามารถเข้าสัมผัสความสวยงาม และเป็นสถานที่พักผ่อนของผู้เดินทาง ของทุ่งทานตะวันดังกล่าว  ผู้เดินทางผ่านไปมาสามารถที่จะแวะท่องเที่ยวสัมผัสดอกทานตะวันอย่างใกล้ชิด

นายจรูญ  สมศรี เจ้าของไร่ทานตะวัน กล่าวว่า ตนเองได้ใช้พื้นที่กว่า 8 ไร่ บ้านป่าซาง ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ติดถนนสายพะเยา-เชียงคำ ปลูกทานตะวันเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่หยุดยาว ซึ่งขณะนี้ดอกทานตะวันได้เริ่มออกดอกบานสะพรั่ง อย่างสวยงาม และเริ่มมีนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมาแวะเที่ยวชมสวนทานตะวันเนื่องจากขณะนี้ดอกทานตะวันได้เบ่งบานอย่างสวยงามสร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้ใช้เส้นทางสายนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับ พื้นที่ในไร่ทานตะวัน ได้จัดพื้นที่ ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม ทานตะวันเซลฟี่ เช็คอิน และ มีรถไถ นำเที่ยวรอบๆ สวน สำหรับไร่ทานตะวันจะเปิดให้บริการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 มกราคม 2564 ผู้ที่สนใจจะมาเที่ยวชมสามารถมาเที่ยวชมได้ทุกวัน โดย คิดค่าบริการผู้ใหญ่ 20 บาทเด็ก 10 บาท และมีสินค้า OTOP ของ ชาวบ้านตำบลป่าซางจำหน่าย ให้ผู้ที่ มาเที่ยวชมไร่ทานตะวันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา