X

พะเยา ขนมครกถาดจัมโบ้ เครื่องแน่นสูตรชาววังขายดี ลูกค้าต้องเข้าคิวรอซื้อ

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดตามกลุ่มนักบริโภคขนมครก ทุกเพศทุกวัย พากันเข้าคิวรอซื้อ ขนมครกที่ร้านขนมครกธิดา ที่ตั้งร้านแผงลอย ทำขายภายในตลาดสดท่าวังทอง ต. ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา กันอย่างคึกคัก เพราะเป็นสูตรชาววัง ที่มีหน้าขนมครกถึง 7 หน้า ให้เลือก และมีขนมครกชนิดพิเศษ ขนาดจัมโบ้ ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เพราะเป็นสูตรที่เจ้าของได้ศึกษาตามโลกโซเซียลยูทูป นำมาดัดแปลงผสมผสานทำขาย จนสร้างรายได้งามและขายดีจนต้องเข้าคิวซื้อ และที่สำคัญจะขายเพียงครึ่งวันของ วันหยุดราชการเท่านั้น

นางพิมพร ขันทะชา อายุ 42 ปี แม่ค้าขนมครกสูตรชาววังกล่าวว่า ขนมครกสูตรชาววังของตน มีความแตกต่างจากขนมครกโดยทั่วไป โดยได้ผลิตเป็นขนมครกชาววังเครื่องแน่นหลังจากที่ได้ศึกษาจากยูทูปจึงดัดแปลงสูตรขนมครกโบราณใส่ใส้หลากหลาย มีหน้าขนมครก 7หน้า ให้ลูกค้าเลือก และมีปริมาณไส้ที่เยอะหนากว่าขนมครกสูตรโบราณ ใส้หน้าขนมครก มีทั้ง ข้าวโพด ใบหอม มัน เผือก ฟักทอง มะพร้าวอ่อนขูด ฝอยทอง มาเป็นส่วนผสมของเครื่องแน่น

สำหรับร้านเปิดขายเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น โดย ราคา เริ่มต้นที่ 25-50 บาท /ถาด และมีถาดใหญ่พิเศษ เครื่องแน่น ราคาชุดละ 120 บาท บรรจุใส่กล่องให้ลูกค้านำไปรับประทานที่บ้าน ซึ่งแต่ละวันสามารถที่จะสร้างรายได้วันละกว่า 2 พันบาท หากมีใครสนใจสามารถ สั่ง จองซิ้อไปรับประทานล่วงหน้าได้ที่ เบอร์ โทร 083 156 5954

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา