X

พะเยา เข้มข้นใกล้โค้งสุดท้าย ป้ายหาเสียงนายก อบจ.และส.อบจ.ถูกกรีดเผาทำลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ การหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. และส.อบจ. จังหวัดพะเยา เริ่มเข้มข้นขึ้นแล้วเพราะว่าป้ายแนะนำตัว หาเสียงตามจุดต่างๆในแต่ละอำเภอแต่ละตำบลแต่ละหมู่บ้านทั่วจังหวัดพะเยาพบว่ามีการถูกทำลาย รื้อทิ้ง ถูกกรีดด้วยของมีคมและถูกเผาทำลาย จนเกิดความเสียหาย กันไปทั่วโดยเฉพาะผู้สมัคร คู่แข่งขัน ที่เป็นตัวเต็ง 2 ทีม คือเบอร์ 1 คณะก้าวหน้าสนับสนุน นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา และสมาชิกแต่ละเขต แต่ละพื้นที่ ในจังหวัดพะเยาป้ายแนะนำตัวหาเสียงได้ถูกทำลายกรีด ทุบรื้อทิ้ง และเผา ในเขตอำเภอจุน อำเภอปง และอำเภอเมืองพะเยา

เช่นเดียวกับป้ายแนะนำตัวหาเสียงของนายอัครา พรหมเผ่า ผู้สมัครนายก อบจ.เบอร์ 3 และสมาชิก อบจ. ก็ได้ถูกกรีดทำลายด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละทีมก็ได้ทำการแก้ไขทำการติดตั้งใหม่พร้อมกับขอฝากถึงประชาชนทั่วไปช่วยกันสอดส่องดูแล และขออย่าทำลายป้ายหาเสียง เพราะในแต่ละพื้นที่ไม่ได้มีการติดตั้ง ป้ายที่ทำให้กีดขวางในแต่ละชุมชนแต่อย่างใด

นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครนายก อบจ.หมายเลข 1 คณะ คณะก้าวหน้าส่งชิงนายก อบจ.พะเยา กล่าวว่า ก่อนถึงโค้งสุดท้ายนี้การหาเสียงเริ่มเข้มข้นได้มีการทำลายป้ายหาเสียงของทีมตัวเอง เช่น เขตอำเภอปง อำเภอจุน และอำเภอเมืองพะเยา โดยป้ายหาเสียงได้ถูกกรีดทิ้งและถูกเผาเสียหายหลายแห่ง ซึ่งก็ได้ทำการแก้ไขติดตั้งป้ายใหม่ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวพะเยาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกอบจ. และส.อบจ. ด้วย ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อเป็นการ เลือกคนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่เป็นพี่น้องเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวพะเยา เพื่อพัฒนาพะเยาให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

จากการสังเกตพบว่าป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายมากจะมี 2 เบอร์ 2 ทีมคือ  เบอร์ 1 และเบอร์ 3 ชึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญคู่หนึ่งของการชิงเก้าอี้นายก อบจ. พะเยา ในครั้งนี้ เบอร์ 1 นายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คณะก้าวหน้า ส่งลง สนามแข่งกับนายอัครา  พรหมเผ่า  ผู้สมัครเบอร์ 3 ซึ่งเป็นน้องชายของ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา