X

พะเยา ผู้สมัครก้าวหน้าโวย ธรรมนัส ลงพื้นที่ช่วยน้องชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยประพันธิ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา หมายเลข 1 ทีมก้าวหน้า พร้อมทีมงานเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน กกต.พะเยา เพื่อขอความเป็นธรรมในการหาเสียง เนื่องจากที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่ถี่มาก ประชาชนอาจสับสนเข้าใจผิด เนื่องจากผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา หมายเลข 3 นายอัครา พรหมเผ่า นั้น เป็นน้องชายแท้ๆ ของ รมช.เกษตรฯ หวั่นประชาชนคิดเป็นอย่างอื่นนอกจากมาตรวจราชการตามบทบาทหน้าที่  โดยนายชัยประพันธ์ ได้เข้าพบนายเอกสิทธิ์ ชวลิตวงศ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน สำนักงาน กกต.พะเยา เพื่อให้ข้อมูลบันทึกปากคำ ประกอบการยื่นหนังสือร้องเรียน

นายชัยประพันธ์ เปิดเผยที่มายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมครั้งนี้ว่า กรณี รมช.เกษตรฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นพี่ชายแท้ๆ ของคุณอัครา พรหมเผ่า และช่วงลงพื้นที่เนี่ย รู้สึกเดือนนี้จะมาบ่อยมาก 6 ครั้งแล้ว มันก็เป็นเหตุผิดปกติที่พวกผมอาจจะเห็นว่าอาจจะเข้าใจผิดว่าอาจมีส่วนได้เสียหรือเปล่า ผมก็เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะว่าพี่น้องประชาชนอาจจะเข้าใจผิด มาตรวจราชการเป็นเรื่องหน้าที่ผมเข้าใจแต่การตรวจราชการครั้งนี้ จ.พะเยาบังเอิญเป็นช่วงของการเลือกตั้งหาเสียงนายก  อบจ. ซึ่งผมมีส่วนได้เสีย การลงพื้นที่ 1 เดือน 6 ครั้งนี่จะเป็นสิ่งสังเกตได้มั้ยว่าตรงนี้มันบังเอิญขนาดนี้เชียวเหรอ  และอีกอย่างพาหนะในการเดินทางเป็นเฮลิคอปเตอร์ ต้องยอมรับนะครับ พี่น้องประชาชนกำลังเดือดร้อนอยู่ บ้านเมืองมันเดือดร้อนและภาษีให้เกิดความเป็นธรรมบ้าง ไม่ใช่นั่ง ฮ.มานี่ค่าใช้จ่ายหลายหมื่นต่อวันนะครับ และนี่คือปัญหาซึ่งมันไม่ใช่จำเป็นเร่งด่วนขนาดนี้ ฝากด้วยนะครับการเลือกตั้งครั้งนี้จริงๆ นะ แพ้ชนะไม่เป็นไร แต่ความยุติธรรมมันต้องเกิดขึ้นได้เพื่อสร้างบรรทัดฐานให้กับ จ.พะเยา ว่าการเลือกตั้งทุกระดับตั้งแต่เทศบาล อบต.ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ดีอย่าได้เข้ามาแทรกแซงเลยครับ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา