X

พะเยา ชาวนานำข้าวเปลือกมาขาย ไม่พอใจราคาต่ำ ชักปืนยิงผู้แจ้งราคาข้าวดับคาลานตากข้าว

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 12.56 น.พ.ต.ท.ชนะ ศรีวิชัย รองผกก.(สอบสวน) สภ. ดอกคำใต้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ภายในบริเวณลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 ถนนดอกคำใต้-จุน หมู่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต. อ. ยุทธนา แก่นจันทร์ รอง ผบก. ภ.จว. พะเยา พ.ต.อ. พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ ,พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ. ดอกคำใต้ และชุดกู้ภัยคุณธรรมแสงทองดอกคำใต้ รถไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่างของ นายธรรมนิตย์ เปรมประเสริฐ อายุ 34 ปีบ้านเลขที่ 121 หมู่ 1 ตำบล เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ในสภาพนอนคว่ำหน้า ถูกยิงด้วยอาวุธลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ บริเวณศีรษะจนสมองแตกกระจายเลือดไหลนองพื้น
นอนคว่ำบนพื้นลานตากข้าว และใกล้กับศพพบอาวุธปืนลูกซองสั้นตกอยู่ห่างศพ 2 เมตร

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ58 ปี เป็นเกษตรกรชาวนา พื้นที่หมู่ 1 ตำบลดอกคำใต้ และเป็น มือปืน หลังจาก ใช้อาวุธปืนยิงคนตายก็ไม่ได้หลบหนี ก็ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได้ในขณะเดียวกัน พร้อมกับรถจักรยาน ที่มือปืนปั่นมา ได้จอดไว้ใกล้ที่เกิดเหตุ หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและ พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะหมู่บ้าน โดยผิดกฏหมาย

จากการสอบถาม ผู้อยู่ในเหตุการณ์เป็นพนักงานตรวจสอบ คุณภาพข้าว ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และพบว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจึงพากันวิ่งหลบหนีส่วนสาเหตุ ผู้ที่ถูกยิงคาดว่า มือปืน อาจไม่พอใจราคาที่ เอาข้าวเปลือกมาขายเพราะราคาต่ำกว่าที่เคยขาย เพราะคุณภาพข้าวมีปัญหาเรื่องความชื้นไม่ได้มาตรฐานหรือคุณภาพ

ทางด้าน พ.ต.อ. พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.ดอกคำใต้ กล่าวว่า กรณีมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต โดยสาเหตุ มือปืนนำเอาข้าวเปลือกมาขาย ที่ลานตากข้าวท่าข้าวโชคอุดม 3 มีการประเมินราคา ต่ำลงทำให้เกิดความไม่พอใจ ประกอบกับมีอาการเมาสุราและใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงที่ศรีษะของผู้ตาย โดยผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าวเปลือก หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวมือปืนไว้พร้อมกับ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายไว้ในเบื้องต้นส่วนการสอบสวนปากคำ ต้องรอให้ผู้ต้องหาหรือมือปืน ซึ่งในขณะนี้มีอาการ เมาสุรา ต้องรอให้อาการปกติที่จะทำการสอบสวนปากคำต่อไป

ในเบื้องต้นสาเหตุที่ทำให้เกษตรกรชาวนาต้องใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่แจ้งราคาข้าว มาจากเรื่องราคาข้าวที่เคยขายได้ราคา แต่กลับถูกกดราคา จึง เป็นเหตุไม่พอใจ จนก่อเหตุดังกล่าวส่วนสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนปากคำอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา