X

พะเยา ความคืบหน้า พระลูกวัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง)จังหวัดพะเยา ถูกจับยาเสพติด  4.8 ล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี พระมหาสิญจ์สุเมธ หรือป๊อก แสนวุฒิโชติ อายุ 30 ปี พระลูกวัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง) ต. ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตเคยเป็นพระอาจารย์สอน โรงเรียนวัดป่าแขมอำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยาซึ่งปัจจุบันไม่ได้สอนแต่อย่างใด ที่ผ่านมาพระรูปนี้จะไม่ค่อยอยู่วัดจะไปๆ มาๆ นานๆ จะเห็นสักครั้งหนึ่ง

สำหรับกุฏิที่พระรูปนี้อยู่พบว่าเป็นกุฏิ 6 ภายในบริเวณวัดศรีโคมคำพระอารามหลวงตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาและเป็น กุฏิที่พระรูปนี้ได้พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ห้อง 2 และพบว่า มีลูกกุญแจปิดไว้

พระราชปริยัติเจ้าคณะจังหวัดพะเยา ระบุว่า พระลูกวัด ที่มีข่าว เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด น่าจะเป็นพระลูกวัดสังกัดวัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง) ตำบลเวียงอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ที่ผ่านมาพบว่าพระรูปนี้ไม่ค่อยได้จำพรรษาอยู่ที่วัด คงไปๆ มาๆ สำหรับมาตรการการป้องกัน การดูแลพระลูกวัด ซึ่งจะต้องมีการเข้มงวดกวดขันตรวจสอบ หากพระลูกวัดออกไปยังที่ใดหลายวันหรือนานๆ จะต้องมีการแจ้งสังกัดของวัดอย่างเข้มงวดซึ่งในขั้นต่อไปจะต้องมีการเข้มงวด เกี่ยวกับเรื่องการดูแลและปกครอง พระลูกวัดทุกวัดในพื้นที่จังหวัดพะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา