X

พะเยา แปลก ! ต้นดอกชวนชม สีทอง ให้โชคเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้าน น.ส. ปรางค์ณรินทร์ วงค์ปัญญา อายุ 40 ปี บ้าน เลขที่ 235 บ้านต๋อมดง หมู่ 7 ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้มีการปลูกต้นดอกชวนชม แคระกระปุกทอง ซึ่งถือว่าเป็นไม้ประดับ อย่างหนึ่งที่มีผู้คนนิยมนำมาปลูกและประดับตามอาคารบ้านเรือน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ เพื่อความสวยงาม
แต่พบว่าที่บ้านของน.ส. ปรางค์ณรินทร์ วงค์ปัญญา มีการเพาะปลูกต้นชวนชมแคระ กระปุกทอง ซึ่งจะแตกต่างจากต้นชวนชมทั่วไป เพราะต้นดอกชวนชมแคระ กระปุกทองที่เพาะปลูกเลี้ยงไว้ ในกระถาง จะพบว่า ตั้งแต่บริเวณโคนรากลำต้นก้านกิ่ง เป็นสีทองหมด ทำให้ดูมีความแปลก ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนและมักจะเกิดขึ้นน้อยมากกับต้นดอกชวนชมที่ปกติจะเป็นสีเขียว เท่านั้น

น.ส. ปรางค์ณรินทร์ วงค์ปัญญา กล่าวว่าได้เพาะเลี้ยงต้นชวนชม ที่บ้าน โดยมีต้นชวนชม เป็นสีทอง ที่เกิดขึ้นแบบธรรมชาติ ซึ่งไม่ได้มีการแต่งพันธุกรรม พันธุ์ไม้แต่อย่างใด ทั้งต้นจะเป็นสีทองทั้งหมด จึงนำมาใส่กระถางประดับไว้ในบริเวณลานบ้านและหน้าบ้าน หลังจากที่มีการปลูกชวนชม สีทองหรือชวนชมแคระกระปุกทอง ก็ ได้มีแต่ความโชคดี กับตนเองและครอบครัวมาตลอด นับว่าเป็นต้นไม้ที่ ให้โชคลาภอย่างหนึ่ง

จึงได้ทำการปลูกไว้และดูแลเป็นอย่างดี นอกจากนั้นก็ยังได้มีการทำการเพาะเลี้ยงและปลูกต้นดอกชวนชมชนิดอื่นๆร่วมด้วย ภายในบริเวณบ้าน เพื่อความสวยงามปัจจุบันราคาต้นเล็ก ๆ ของต้นทองและรากทองอยู่ที่ประมาณ 3,000-10,000 บาทต้นขนาดกลางอายุสัก 3-5 ปีราคา 10,000-30,000 บาทต้นขนาดใหญ่ 5-10 ปีราคา 30,000-200,000 แล้วแต่ความพอใจของคนขายและคนซื้อต้นทองจะแพงกว่ารากทอง ราคาขึ้นอยู่กับปริมาณของทองในต้นนั้น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา