X

พะเยา คึกคัก!! นักท่องเที่ยวแห่ชมต๋ามปะตี๊ดตวยฮอยลอยกระทง ยี่เป็งกว๊านพะเยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศต๋ามปะตี๊ดตวยฮอยลอยกระทง ยี่เป็งกว๊านพะเยาบริเวณข่วงวัฒนธรรม ถนนชายกว๊านพะเยา ซึ่งปีนี้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดพะเยา

บริเวณรูปปั้นพญานาคริมกว๊านพะเยา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างมาร่วม ลอยกระทงลงกว๊านพะเยา เพื่อขอขมาพระแม่คงคากันอย่างคึกคัก ขณะที่บรรยากาศการจำหน่ายกระทงปีนี้ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก ได้นำกระทงมาจำหน่าย โดยส่วนใหญ่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายง่าย เช่น ใบตอง ต้นกล้วย และขนมปัง ซึ่งจะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์กันออกไป ตามขนาดและความสวยงามของกระทง

และบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองเต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาร่วมงาน​ลอยกระทงที่กว๊านพะเยา​ ต่างร่วมกันจุดปะตี๊ด​ หรือประทีป​ จำนวน​ 2500​ ดวง​ เพื่อบูชาพระไตรรัตน์​จนสว่างไสวไปทั่วสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมประเพณีลอยกระทงที่บริเวณหน้า อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองริมกว๊านพะเยา จนทุกคนที่เข้ามาร่วมงานต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกทำให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา