X

พะเยา ยี่เป็ง เข้าวัด ฟังธรรมปล่อยโคม วัดเชียงทองคึกคัก

วันที่ 31 ต.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่ ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ร่วมกันเข้าวัดทำบุญฟังธรรมเนื่องในวันยี่เป็ง หรือเทศกาล วันลอยกระทง ที่วัดเชียงทองบ้านศาลาตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยมีการทำบุญตักบาตร อุทิศส่วน ส่วนบุญส่วน กุศล และฟัง พระ เทศน์ธรรม เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

สำหรับงานยี่เป็งวัดเชียงทองในปีนี้ได้มีสาธุชนทั้งในและนอกพื้นที่ต่างได้ร่วมกันมาทำบุญภายในวัดกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับมีการปล่อยโคมลอย เป็นประเพณีพื้นบ้าน ที่ทางคณะสงฆ์และชาวบ้าน บ้านศาลา ตำบล ท่าวังทองอำเภอเมืองพะเยาได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำโคมลอย ปล่อย ขึ้นท้องฟ้าตามความเชื่อที่ว่าเป็นการส่งเคราะห์ส่งนาม ที่ยึดถือกันมาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันช่วงงานยี่เป็ง หรือเทศกาลลอยกระทง โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานกันอย่างคึกคักท่ามกลางเสียง กลองเสียงโห่ร้อง ของชาวบ้านสร้างความสนุกสนาน ไปทั่วบริเวณวัด ได้บุญไปตามๆ วันยี่เป็ง หรือ วันเพ็ญเดือน 12 เทศกาลลอยกระทง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา