X

พะเยา หนาวนี้ ชวน ลอดอุโมงค์ต้นสัก รับไอหมอก ชมดอย หนอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้านตุ่นใต้ หมู่ 7 ต.บ้านตุ่น อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา พาชมความสวยงาม ร่มรื่นของ อุโมงค์ต้นไม้สักที่ปลูกมาเมื่อปี พ.ศ. 2550 กว่า 300 ต้น จนต้นโตสูง ตามแนวถนนช่วงระหว่าง บ้านตุ่นใต้-บ้านทุ่งกิ่ว ตำบลตุ่นอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นถนนที่เป็นอุโมงค์ต้นไม้สัก ที่ยาวและสวยงาม ของถนนสายหนึ่งของเขตอำเภอเมืองพะเยา

จากการสังเกตพบว่าต้นไม้สักปลูกเรียงรายสองฟากข้างถนนคอนกรีต ตั้งแต่บ้านตุ่นใต้ ไปจนถึงบ้านทุ่งกิ่ว ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยต้นไม้สักที่อยู่ 2 ข้างถนน ได้แผ่กิ่งก้านสาขา ยื่นมาประกบกัน จนออกมาลักษณะคล้ายอุโมงค์ ตลอดเส้นทางของถนน อย่างสวยงาม จนมีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ต่างพากันเข้ามาชมและถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกโดยเฉพาะในช่วงที่ เข้าสู่ฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ก็จะมี นักท่องเที่ยวพากันเข้ามา สัมผัสกับอากาศเย็นและไอหมอกในตอนเช้าตรู่ โดยมีท้องทุ่งนาป่าไม้และขุนเขาดอยหนอก เป็นฉากหลัง ให้ดูชม ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ผสมผสาน กันอย่างสวยงามในช่วงหน้าหนาว โดยนักท่องเที่ยวจะพากันเข้ามาลอดอุโมงค์ ไม้สัก สัมผัสรับไอหมอก ชมดอยหนอก ที่อยู่บนเทือกเขาดอยหลวง อันสวยงาม

นายสงกรานต์ บุญมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้ร่วมกับชาวบ้านปลูกต้นสักกว่า 300 ต้นตั้งแต่ปี 2550 สองฟากข้างถนนคอนกรีต สายบ้านตุ่นใต้ หมู่ 7 จนถึงบ้านทุ่งกิ่วเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร และเป็นอุโมงค์ต้นสักที่ยาวที่สุดและเป็นถนนสายเดียวในจังหวัดพะเยา
ถือว่า เป็นถนน อุโมงค์ไม้สัก เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชม ในช่วงฤดูหนาว นี้ พร้อมจุดเช็คอิน ลอดอุโมงค์ต้นไม้สัก ชมดอยหนอก รับไอหมอก ตอนเช้า ที่ถนน อุโมงค์ไม้สักบ้านตุ่นใต้ หมู่ 7 ตำบลตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาช่วงเทศกาลฤดูหนาวนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา