X

พะเยา ช่างฟ้อนเล็บ ฟ้อนรำ ถวาย เจ้าพ่อหลวงคำแดง ขอโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณ วัดโพธารามตำบลศรีถ้อยอำเภอแม่ใจจังหวัดพะเยา ได้มีบรรดาช่างฟ้อนเล็บ พากันฟ้อนเล็บรำถวาย เจ้าพ่อหลวงคำแดงบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลวงคำแดง เพื่อเป็นการฟ้อนรำถวายขอพรให้เจ้าพ่อหลวงคำแดงช่วยปกปักรักษาคุ้มครองให้อยู่ดีมีสุขอีกครั้งยังให้โชคลาภ แก่ทุกผู้ทุกคนที่เข้ามากราบไหว้บูชาด้วย

สำหรับประวัติเจ้าพ่อหลวงคำแดง นั้น เป็นพระราชโอรส ของพ่อขุนงำเมือง เจ้า ผู้ครองเมืองพะเยา และเป็นเจ้าผู้ปกครองหัวเมือง หรืออำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาในปัจจุบัน

หลังจากมีการฟ้องเล็บถวายเจ้าพ่อคำแดงก็ได้มีการจุดธูปเทียนเซ่นไหว้ขอโชคลาภกับเจ้าพ่อคำแดง โดยการเขย่าเซียมซีหลังจากเขย่าปุ๊บก็ได้เลข 2 ตัว 1 3- 30 และ 3 ตัว 136 137 139 ต่างพากันจดและจำเพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 63 นี้

พระโสภณพัฒโนดม (ศรีเหลา อคฺคปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดโพธาราม กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์และคณะศรัทธาชาวอำเภอแม่ใจ ร่วมแรงร่วมใจกันทำพิธีเททองหล่อองค์เจ้าพ่อหลวงคำแดงในท่าประทับนั่งเหนือพระแท่นบัลลังก์เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2551 เวลา 13. 29 น. ณ วัดโพธาราม ตำบลศรีถ้อยอำเภอแม่ใจ และได้นำประดิษฐานในศาลาเจ้าพ่อหลวงคำแดงภายในบริเวณวัดโพธารามมาจนถึงทุกวันนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ามากราบอธิษฐานจิตขอความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อหลวงคำแดงช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายตลอดถึงเคราะห์กรรมโรคภัยไข้เจ็บการเดินทางด้วยรถยานพาหนะในปลอดภัยอย่าได้มีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้น และทุกวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ของทุกปีจะมีงานพิธีบวงสรวงเจ้าหลวงคำแดงขึ้นภายในบริเวณวัดโพธาราม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา