X

ฮือฮา! พระ-ชาวบ้านจุดประทัดแสนนัดแห่เชิญ ไอ้ไข่ เข้าวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดแม่นาเรือ หมู่ 10 ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ที่ทาง พระครูปัญญารัตนะพิลาส (ตุ๊หลี)เจ้าอาวาสวัดแม่นาเรือ พร้อมด้วยพระสงฆ์และชาวบ้าน ร่วมทำพิธี อัญเชิญแห่รูปหล่อไอ้ไข่ หรือตาไข่ วัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าไว้ภายในวัดบ้านแม่นาเรือ โดยมีชาวบ้านจำนวนมาก ร่วม พิธีอัญเชิญแห่ไอ้ไข่เข้าวัด โดยมีการจุดประทัดแสนนัด นำขบวนแห่ อัญเชิญ และขณะแห่อันเชิญแห่ ไอ้ไข่เข้าวัดก็ได้เกิดเหตุการณ์แปลก เนื่องจาก ด้ายสายสิญจน์ที่พระถือนำหน้าขบวนได้ขาด โดยหัวขบวนถึงวัดก่อน แต่ขบวนไอ้ไข่ยังไม่ยอมเดินออกจากจุดเดิมแต่อย่างใด จนชาวบ้านพากันร้องเรียกชื่อตาไข่หรือไอ้ไข่ พร้อมกับกวักมือเรียก ให้เข้าวัด หลังจากที่ตะโกนเรียกชื่อไอ้ไข่หรือตาไข่พร้อมกับกวักมือเรียก ขบวนของไอ้ไข่ ก็พากันเคลื่อนขบวนจากบริเวณ ศาลาหน้าวัดเดินเข้าวัด จนถึงจุดที่ตั้ง ไอ้ไข่ ในศาลาพระเจ้าทันใจ ในวัดอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ได้สร้างความแปลกใจให้กับ คณะสงฆ์และผู้ร่วมขบวนเป็นอย่างยิ่ง ตามเชื่อว่า ไอ้ไข่แสดงปาฏิหาริย์ให้ดู แล้วหลังจากนำไอ้ไข่มาตั้งประดิษฐานไว้ ทาง เจ้าอาวาสก็ได้ทำการจุดประทัด ต้อนรับไอ้ไข่ เข้าวัดอีก 1,000 นัด เพื่อเป็นการ ต้อนรับไอ้ไข่ เข้าวัดแม่นาเรือ

สำหรับบรรยากาศ ภายในบริเวณวัดแม่นาเรือ ได้มีชาวบ้านทั้งในและนอก พื้นที่ จำนวนมาก พากันหลั่งไหลเข้ามา ขอโชคลาภกับไอ้ไข่ บางคนก็ได้ เอาลอตเตอรี่ที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ นำ มาขาย นำไปใส่มือไอ้ไข่ขอให้ช่วยได้โชคลาภ บางคน เอาเลข ประทัด ที่จุด ทำการจด และใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายไว้ บางคนก็ Video Call ให้กับญาติที่อยู่ต่างจังหวัด ให้ดูชมตัวเลขที่ได้จากไอ้ไข่ในวันนี้ เพื่อไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 นี้เพื่อเป็นการรับโชค

สำหรับไอ้ไข่หรือตาไข่ ที่ทางพระครูปัญญารัตนะพิลาส เจ้าอาวาสวัดแม่นาเรือได้อัญเชิญรูปหล่อ มาจากวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช มาเพื่อ ประดิษฐานไว้ภายในวัดบ้านแม่นาเรือ มีลักษณะ รูปร่างสูง 1.50 เมตร ทาด้วยสีทอง มีการตบแต่งสวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตา สะพายถุงย่าม พร้อม ดอกไม้ พวงมาลัย สวมใส่ ให้ไอ้ไข่หรือตาไข่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา