X

พะเยา  ญาติช็อก! พระแขวนคอต้นลำไย หลังบอกญาติ ผีจะมาเอาตัวไปอยู่ด้วย

วันที่ 26 ก.ย.63 เวลา 12.00 น.  ร.ต.อ.พีรเชษฐ์  สว่างอารมณ์  รอง(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีพระแขวนคอตัวเองห้อยกับกิ่งต้นลำไย  ในสวนลำไย ท้ายหมู่บ้าน บ้านห้วยทรายเลื่อน หมู่ 9  ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงได้เดินทางออกตรวจสอบพร้อมมูลนิธิคุณธรรมแสงทองดอกคำใต้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ. ดอกคำใต้ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพะเยา

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสวนลำไย พบศพพระแขวนคอห้อยกับกิ่งต้นลำไยภายในสวนสภาพห้อยโตงเตงสวมสบงผ้าอังสะและสะพายถุงย่ามและใช้ผ้าเหลืองทำเป็นเชือก มัดห้อยคอตตนเองกับกิ่งลำไยสภาพศพแข็งกระดัาง คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง  จากการตรวจชันสูตรพลิกศพทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตชื่อ พระอนุรักษ์ (ตุ่น)  ฟักแก้ว อายุ 27 ปีเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในตำบลสันโค้ง   เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยจึงได้ใช้มีดตัดเชือกผ้าเหลืองที่แขวนคอและนำศพลงมา ตรวจชันสูตรพลิกศพตามร่างกายไม่พบ บาดแผลการถูกทำร้ายใดๆ มีแต่ที่บริเวณลำคอมีรอยถูกเชือกรัด และตรวจในถุงย่าม พบเอกสารและโทรศัพท์มือถือ

จากการสอบสอบถามนายสาคร ศรีบัวบาน  ซึ่งเป็นลุงของพระผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พระที่เสียชีวิตเป็นหลานของตัวเอง ปกติพระจะโทรมาหาวันละ 2-3 ครั้งในตอนเช้า แต่ในวันนี้ไม่ได้โทรมาจนกระทั่งมาทราบว่าได้มัดคอตัวเองในสวนลำไย ลุงได้เล่าว่าพระหลานตัวเองได้เล่าให้ตนเองฟังว่าผีจะมาเอาไปอยู่ด้วย ตนจึงบอกทำบุญกรวดน้ำไปให้ แต่หลังจากนั้นไม่นึกว่าจะมาผูกคอตายทางญาติจึงไม่ติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้ หลังชันสูตรพลิกศพทางเจ้าหน้าที่ก็มอบศพให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา