X

พะเยา ทุกข์ชาวบ้าน ชาวบ้านร้อง ห้างท็อป หลังก่อสร้างถมดินสูงอัดทับกำแพงบ้านน้ำไหลเข้าบ้าน

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กว่า 50 ครัวเรือน ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่ างหนัก หลังห้างท็อปพลาซ่า ได้เข้ามาทำการก่อสร้างในพื้นที่ และได้มีการก่อสร้างที่มี การถมดินในระดับสูงกว่าตัวบ้าน ของชาวบ้าน และบริเวณด้านข้างไม่มี ทางระบายน้ำ นอกจากนั้นดินที่ถมในระดับสูง ยังได้กดทับและอยู่ชิ ดกำแพงชาวบ้านจนทำให้ กำแพงของชาวบ้านได้รับความเสี ยหาย ทั้งการทรุดตัวของกำแพงและ การโน้มเอียงแตกร้าวของกำแพงรั้ วของชาวบ้าน ที่ได้ทำการก่อสร้างมาก่อนหน้ านี้และไม่ได้มีการก่อสร้างเตรี ยมการในการบดทับของดิน

  1. โดย ร้อยตรีวรเดช วงศ์ใหญ่ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอ บของห้างท็อปพลาซ่าดังกล่าว ระบุว่าหลังจากที่ทางห้างได้ มาทำการก่อสร้างได้มีการถมอั ดบดดินอยู่ชิดกับกำแพงรั้ วของชาวบ้าน ในระดับที่มีความสูง จนท่วมกำแพงของชาวบ้านและบริ เวณด้านข้างก็ไม่มีทางระบายน้ำ แต่อย่างใด ซึ่งหากฝนตกลงมา น้ำจะไหลทะลักเข้าบริ เวณกำแพงของชาวบ้านจนได้รั บความเสียหาย ซึ่งหลังจากที่ได้ดำเนินก่อสร้ างมาประมาณ 3 ปีชาวบ้านได้รับผลกระทบทุกปี เนื่องจากน้ำที่ เคยไหลไปตามทางของน้ำ เช่นปกติ แต่หลังถูกการก่อสร้างถมดิ นในระดับสูงและไม่มีทางระบายน้ำ จึงทำให้น้ำไหลทะลักเข้าในบริ เวณบ้านของชาวบ้านที่อยู่บริ เวณด้านข้างของห้าง จนบ้านบางหลังต้องมีการแตกร้าว กำแพงบ้านของชาวบ้านเริ่มโน้ มเอียงและทรุดตัว เนื่องจากไม่สามารถทนรั บแรงกดของดินที่ทางห้ างนำมาถมได้ จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลให้ทางห้ างสรรพสินค้าดังกล่าว ดำเนินการทำรางระบายน้ำให้ได้ มาตรฐาน ซึ่งปัจจุบันไม่มี การทำรางระบายน้ำแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา