X

พะเยา คอหวยแห่จุดประทัดกว่าแสนนัดแก้บนไอ้ไข่วัดดัง

วันที่ 17 ก.ย 64 ช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในบริเวณวัดโสมนัสตุ้มท่า หมู่ 4 บ้านตุ้มท่า ตำบลท่าจำปีอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้มีชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่พากัน นำประทัดมาแก้บนตาไข่หรือไอ้ไข่ กว่าแสนนัด กันอย่างคุกคักหลังจากที่เมื่อวาน ได้พากัน ได้รับโชคจากการมาขอโชคลาภจาก ไอ้ไข่ ภายในบริเวณวัดโสมนัสทุ่มท่า หลังจากมีประกาศ แจ้งการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในช่วงเย็น ชาวบ้าน ที่พากันมาขอพรรับโชคต่างพากันดีใจ นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 กันยายน 2563 ออกมา ต่างพากันเฮลั่น ไปทั่วหมู่บ้าน เพราะว่า บางคนถูกรางวัล 3 ตัวหน้า 3 ตัวท้ายและ 2 ตัวท้ายของสลากกินแบ่งรัฐบาล บางคนได้ 2 ใบ 4 ใบและ 10 ใบรับ เงินรางวัลไปหลายหมื่นบาท

หลังจากได้รับโชคจากตาไข่หรือไอ้ไข่แล้ว ก็พากัน นำประทัดจำนวนกว่าแสนนัดมาทำการจุด แก้บน ไอ้ไข่ และบางคนก็พากันมาจุดธูปไหว้ขอโชคอีก ในขณะเดียวกันภายในบริเวณวัดยังพบว่าได้มีบรรดารถยนต์ที่มีหมายเลขทะเบียนที่ออกรางวัล มาจอดที่บริเวณวัดกันจำนวนหลายคัน แล้วมาแก้บน ด้วยการจุดประทัด

หลังจากประทัดจุดระเบิดไปหมดแล้วก็ได้พากันไปมุงดูเลขประทัดซึ่งมีเลข 3 ตัว 823 – 161 และ 2 ตัว 11-8 8 ต่างพากันจดและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ตุลาคม 63 ต่อไป สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณวัดพบว่ามีผู้คนเข้าออกและมาแก้บนกันอย่างคึกคัก และจุดประทัด เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา