X

พะเยา วัยรุ่นรุมกระทืบ ว่อน โลกโซเชียล

วันที่ 7 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี ที่มีการแชร์คลิปในโลกโซเชียล ของกลุ่มวัยรุ่น 3 คนรุมกระทืบ วัยรุ่นหรือ 3 รุม 1 จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างมินิมาร์ทในหมู่บ้าน ดงสุวรรณตำบลดงสุวรรณอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยาเมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 23.30 น  จนได้รับบาดเจ็บ ไปทั่วร่างกายใบหน้าบวมปูด หลังเกิดเหตุ วันที่ 4 กันยายน 2553 เวลา 12.10 น ทางญาติได้นำเด็กชายบวรวิช   แก้วมาลา อายุ 14 ปีบ้านเลขที่121 หมู่ 3 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ไปแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.อ.องอาจ หาที รอง สว.(สอบสวน)สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการส่งตัวไป ให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลดอกคำใต้
หลังเกิดเหตุทางญาติคู่กรณีทั้ง 3 คน  ก็ได้มีการขอไกล่เกลี่ย และขอชดใช้ค่าทำขวัญ ด้วยจำนวนเงิน 40,000 บาท

นาง หรรษา มงคล อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 121 หมู่ 3 ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา แม่เล่าว่า ตอนแรกนึกว่าเด็กทะเลาะวิวาทกันธรรมดาจึง ไม่ได้เอะใจแต่ เมื่อได้เห็นคลิปจึงร้องไห้ และหาเงินเพื่อจะกลับมาดูอาการของลูกชาย หลังจากกลับมาถึงบ้านทางลุง ได้ตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันแล้วเนื่องจากตนเองไม่มีกำลังที่จะส่งลูก จึงมอบให้น้ากับลุงเป็นคนดูแลลูก

นายสวาท  มงคล อายุ 66 ปีปู่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ในบ้านกับหลาน หลังจากนั้นได้ยินเสียงเพื่อนของหลานมาเรียก จึงบอกหลานว่าอย่าออกไปเลยพรุ่งนี้ต้องไปโรงเรียน แต่หลานบอกโรงเรียนไปเวลาไหนก็ได้จึงออกไปกับเพื่อนหลังจากเกิดเหตุได้ถามทางหลาน แต่ไม่ยอมบอก จึงถามชาวบ้านที่ไกล้ที่เกิดเหตุจึงได้ทราบว่าถูกเพื่อนรุมช้อมมา หลังจากนั้นจึงพาไปโรงพยาบาลและพาไปแจ้งความและมาเคลียร์กันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน และไปตกลงชดใช้กันเป็นเงิน 40,000  บาท

ทั้งนี้กรณีเรื่องดังกล่าว สาเหตุมาจาก มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนโดยฝ่ายผู้เสียหาย อ้างว่า ได้มีแฟนของฝ่ายคู่กรณีมาชอบตนแล้วทำให้เกิดมีปัญหา มีเรื่องทะเลาะ จนมาเรียกที่บ้าน ออกไปและช่วยกันรุมกระทืบ ขณะเกิดเหตุนั้นตนก็ได้ดื่มสุรากันมาก่อน แล้ว   หลังถูกรุมชกต่อยกระทืบ จนสลบไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หลังเกิดเหตุกลุ่มรุมทำร้ายรุมกระทืบก็ได้นำมาส่งที่บ้าน จนกระทั่งเช้าญาติพาไปรพ.และ แจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภดอกคำใต้ และทางตำรวจได้ ทำหนังสือส่งตัวไป ให้แพทย์ที่รพ. ดอกคำใต้ ตรวจร่างกาย และเข้าแจ้งความดังกล่าว

ต่อมา เกี่ยวกับคดี ทางญาติ ของเด็กชายบวรวิทย์  แก้วมาลา ผู้เสียหาย ก็ได้มีการตกลงรับค่าชดใช้ค่า ทำขวัญ ทำร้ายร่างกาย จำนวน 40,000 บาท จากคู่กรณีทั้ง 3 คน โดยมีการทำบันทึกตกลงกันที่ การที่ทำการผู้ใหญ่บ้านตำบลดงสุวรรณ พร้อมกับมาขอ ถอนคำร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ 6 กันยายน 2560 3 เวลา 14.50 นและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพราะว่าทั้งคู่มีการยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย การเสร็จสิ้นแล้วถือว่าคดีเป็นที่สิ้นสุด

และทั้งคู่กรณี และผู้เสียหายเป็นเยาวชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา