X

สุดแปลก! ต้นสมพง ผัวเมียอายุกว่า 100 ปี มีอวัยวะเพศ ชาย-หญิงในต้นเดียว

วันที่ 4 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางเข้ามาเที่ยวชมดูต้นสมพงหรือต้นกะบุง ,กะพง, ต้นงุ้น ที่ยืนต้นอยู่ภายในบริเวณอุทยาน แห่งชาติดอยภูนาง ตำบลสระอำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา ซึ่งต้นสมพง เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างลักษณะแปลก มีขนาดความกว้างของราก 4.17 เมตรลำต้นสูง 25.10 เมตร มีรูปร่างลักษณะ ระหว่างต้นสองต้น โค้งมาติดกันเป็นต้นเดียว และยืนต้น แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่นภายในบริเวณผืนป่าในอุทยาน แห่งชาติดอยภูนาง  ตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันอายุกว่า 100 ปี เมื่อชาวบ้านมีความเชื่อว่าต้นสมพง ผู้ใดเข้ามาเที่ยวชมและได้ลอดต้นสมพงแล้ว จะประสบความสำเร็จและสมหวัง โดยเฉพาะคู่หนุ่มสาวที่พากันเข้ามาลอด ต้นสมพงต้นนี้

จุดเด่นของต้นสมพงพบว่าต้นด้านขวามือ จะเป็นต้นผู้ชาย โดยมีอวัยวะเพศชายโผล่ออกมา ตรงกลางลำต้น ที่โค้งงอ ไปหาต้น ผู้หญิง ด้านซ้าย และมีอวัยวะเพศหญิง อยู่โคนต้น โดยต้นสมพงษ์ทั้ง 2 ต้น จะโค้งงอเข้ามาประกบกันจนเป็นรูปคล้ายครึ่งวงกลม ประกบกัน และยืนต้น เป็นต้นเดียว ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน และถือว่าเป็นต้นไม้ต้นเดียว ที่มีรูปร่างลักษณะแปลกมีทั้งเพศหญิงและเพศชายอยู่ในต้นเดียวกัน และเป็นต้นไม้หนึ่งเดียวของประเทศไทย  ชาวบ้านต่างเชื่อว่าหากผู้ใดเข้ามาทำการลอด ต้นสมพงแล้วจะได้สมดังความมุ่งมาดปรารถนา ทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องคู่ครองจะสมพงกับชื่อต้นไม้

ประเสริฐ เลิศธา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานดอยภูนาง กล่าวว่า ต้นสมพงหรือต้นกะบุง ,กะพง, ต้นงุ้น ที่ยืนต้นอยู่ภายในบริเวณอุทยาน แห่งชาติดอยภูนาง ตำบลสระอำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา ซึ่งต้นสมพง เป็นต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างลักษณะแปลก มีขนาดความกว้างของราก 4.17 เมตรลำต้นสูง 25.10 เมตร มีรูปร่างลักษณะ ระหว่างต้นสองต้น โค้งมาติดกันเป็นต้นเดียว และยืนต้น แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่นภายในบริเวณผืนป่าในอุทยาน แห่งชาติดอยภูนาง  ตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันอายุกว่า 100 ปี  ชาวบ้านมีความเชื่อว่าต้นสมพง ผู้ใดเข้ามาเที่ยวชมและได้ลอดต้นสมพงแล้ว จะประสบความสำเร็จและสมหวัง โดยเฉพาะคู่หนุ่มสาวที่พากันเข้ามาลอด ต้นสมพงต้นนี้ และเป็นต้นไม้หนึ่งเดียวของประเทศไทย  ที่ชาวบ้านต่างเชื่อว่าหากผู้ใดเข้ามาทำการลอด ต้น สมพงแล้วจะได้สมความมุ่งมาดปรารถนา ทุกอย่าง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา