X

พะเยา ฝนตก น้ำไหลท่วมบ้าน-ถนน นายอำเภอ ระดมกำลังเร่งช่วยเหลือ

วันที่ 21 ส.ค.63 เวลา 17.00 น. นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงม่วน, นายวรสันต์ เพชรสุวรรณ ปลัดฝ่ายป้องกัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,องค์กรส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่สำรวจและช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และเร่งช่วยเหลืออพยพครัวเรือนที่น้ำท่วมขัง ขนย้ายทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยง ในพื้นที่ตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จ.พะเยา โดยการทำการช่วยเหลือชาวบ้าน ,บ้านปิน ขนย้ายสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง บ้านเรือนถูกน้ำท่วม,บ้านหลวงกลาง น้ำ ท่วมพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนและถนน

บ้านป่าซางคำ อพยพแล้ว 1 ครอบครัว ประชาชนขนของขึ้นที่สูง ,บ้านปงสนุกกำลังเฝ้าระวังอยู่ประชาชนที่เคยท่วมได้ขนของไว้ที่สูงแล้วและน้ำท่วมถนนไม่สามารถผ่านได้ จำนวน 2 จุดคือบ้านป่าซางคำ และสะพานบ้านแพทย์-หนองกลาง

ขณะนี้ อำเภอเชียงม่วนและเทศบาลตำบลเชียงม่วน เฝ้าติดตามสถานการณ์ ณ ศูนย์อำนวยการฯ และส่วนหนึ่งออกพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่น้ำท่วมขังบ้านโดยสูบน้ำออกจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นการเร่งด่วน สำหรับสภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดพะเยายังเกิดฝนตกตลอดเวลาทั้งวันทั้งคืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา