X

พะเยา ชาวบ้านตื่นพบลูกระเบิด ในโคนต้นไม้

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น.พ.ต.ต. สมนึก อุทธิยัง สว.(สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบลูกระเบิดเครื่องยิงจรวดหรือลูกปืน ( ค.81)จำนวน 1 ลูก ในโคนต้นไม้ริมถนนลูกรังทางเข้าสวนชาวบ้าน บริเวณเชิงเขา ท้ายหมู่บ้านห้วยเฟือง ม.4 ปางค่า ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม ชุด EOD.กก.ตชด.32 โดยทาง ร.ต.อ.ศรายุทธ วรรณสอน รอง สว.กก.ตชด.32 (กทบ.) พร้อมชุด กพ./1ชป. ชุด EOD.กก.ตชด.32 ทำการ ตรวจสอบพิสูจน์และทำลาย

จากการตรวจสอบพิสูจน์ทราบว่า พบเป็นลูกระเบิดยิงจากเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 81 มม.ชนิดสังหาร (ค.81) จำนวน 1 ลูก หลังตรวจสอบ และได้ทำลาย ที่พบในพื้นที่ป่าต้นน้ำ บ.ห้วยเฟือง ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา


สำหรับพื้นที่ที่พบลูกระเบิด ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่ามีการพบลูกระเบิดบ่อยครั้ง และในอดีตในพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นพื้นที่ กลุ่ม ผกค.(ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์) ได้อาศัยใช้พื้นที่นี้ และได้ทิ้งลูกระเบิดชนิดต่างๆ ไว้ไปทั่วบริเวณและ ล่าสุดก็ได้พบลูกปืน ค.อีก 1 ลูก ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา