X

พะเยา ไฟไหม้บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนวอดทั้งหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.ภูกามยาว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านสันต้นผึ้ง ม. 6 ต.มิอิง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา จึงไปตรวจสอบ พร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลดงเจน เทศบาลท่าวังทอง อบต.แม่อิง อบต.ดงสุวรรณ และเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน ไปช่วยกันควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 14/3 หมู่ 6 บ้านสันต้นผึ้ง ต.แม่อิง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของนาย สมมี ไชยโพธิ์ ไฟไหม้จากชั้นบนซึ่งเป็นไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟทำกำลังลุกไหม้ และควบคุมไม่ให้ไฟลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่เนื่องจากด้านบนเป็นไม้ทำให้ติดไฟได้ดีจึงทำให้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เจ้าของบ้านออกไปทำนากันไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 12 .00 น.ตนแหงนหน้าขึ้นไปด้านบนเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาและได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบวิ่งออกไปข้างบ้าน เห็นไฟกำลังลุกไหม้ชั้นบนของบ้าน จึงร้องตะโกนขอให้เพื่อนบ้านช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งเพลิงได้ลุกลามเร็วมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ที่ชัดเจนต่อไป ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา