X

พะเยา พายุซินลากูทำฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศจังหวัดพะเยาในช่วงเช้าถึงบ่าย เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เย็นวานจนถึงเช้าวันนี้ ทำให้เกิดน้ำป่าไหล หลากเข้าท่วมหลายพื้นที่โดยบ้านแม่กาหัวทุ่ง หมู่ 12 ตำบลแม่กาอำเภอเมือง จังหวัดพะเยาถูกน้ำท่วม ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขังในบ้านเรือนจนต้องขนย้าย เครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภคไว้ในที่สูง และบางส่วนถูกน้ำท่วมเสียหาย

นายประพันธ์ เทียนวิหาร นายกเทศมนตรีตำบลแม่กา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยและ เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาพะเยานำเครื่องสูบน้ำและรถดับเพลิง ร่วมกันเข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม และที่ได้รับความเสียหายน้ำท่วมขังกว่า 1 เมตรทำให้ เครื่องใช้ครัวเรือน อุปกรณ์ภายในบ้านถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่กาและ เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาได้เร่งนำเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากบ้านเรือน และภายในบริเวณบ้านของประชาชน อย่างเร่งด่วน ขณะที่สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพะเยา ยังมีเมฆปกคลุมไปทั่วและฝนตกกระจายไปทั่วบริเวณอยู่ตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา