X

พะเยา ขอโชค ประดู่แดงอายุกว่า 100ปี ชาวบ้านเรียกต้นคุณปู่ อวัยวะเพศโผล่เหมือนผู้ชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้าน ทั้งในและนอกพื้นที่บ้านสันป่าหนาด ตำบลดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา พากันนำดอกไม้ธูปเทียนเข้าไป กราบไหว้พระในธรณีสงฆ์ กู่วัดป่าแดง ซึ่งเป็นวัดร้างมีอายุกว่า 500 ปี ท้ายหมู่บ้านสันป่าหนาด เพื่อความเป็นสิริมงคล และเซ่นไหว้ขอโชคลาภ กับต้นไม้แดงหรือชาวบ้านเรียกว่าต้นคุณปู่ ซึ่งเป็นต้นไม้โบราณมีอายุกว่า 100 ปี และมีรูปลักษณะคล้ายผู้ชายยืนมีอวัยวะเพศโผล่ออกมาจากโคนต้นวางอยู่บนผิวดินส่วนรากก็จมลงสู่ในดิน จนเป็นที่ฮือฮาแปลกตาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง จึงพากันมาดูชมและขอโชคลาภได้2ตัว72 -89 3ตัว 893-895

จากการสังเกตต้นไม้คุณปู่ เป็นต้นพันธุ์ไม้ประดู่แดง สูงประมาณ 20 เมตร ต้นประมาณ 2 คนโอบ และพบว่าบริเวณโคนลำต้น มีรูปร่างคล้ายกับอวัยวะเพศชาย โผล่ออกมาจากโคนต้น วางอยู่บนผิวดิน ซึ่งจะมีความผิดแปลกจากต้นไม้อื่นๆที่จะมีรากลงไปอยู่ใต้ดิน


นาย ถวิล วงศ์ปัญญา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านสันป่าหนาด ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ในสถานที่วัดป่าแดงหรือกู่วัดป่าแดงบ้านสันป่าหนาดแห่งนี้เป็นโบราณสถานวัดร้างมาก่อนอายุกว่า 500 ปีโดยภายในจะมีต้นไม้คุณปู่หรือ ต้นไม้แดง ที่มีรูปลักษณะคล้ายผู้ชาย มีอวัยวะเพศชายโผล่ออกมาจากโคนต้น มีอายุกว่า 100 ปี ยืนต้นอยู่ ภายในบริเวณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ต้นไม้คุณปู่ ก็ได้ให้โชคลาภแก่ผู้ที่มาขอกันเป็นประจำ หากใครจะมาดูชมต้นไม้คุณปู่ก็สามารถมาดูชมได้ที่ กู่วัดป่าแดง บ้านสันป่าหนาด ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

จากการสังเกตพบว่า กูวัดป่าแดง ได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่และพบว่าภายในบริเวณสถานที่แห่งนี้ได้มีต้นไม้ยืนต้นสร้างความร่มรื่น และจะมีอะไรที่เกิดขึ้นและ แปลกให้ชาวบ้านพบเห็นบ่อยครั้ง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าในสถานที่แห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ และปกปักรักษาคุ้มครองชาวบ้าน สันป่าหนาด มาตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา