X

สลด !ตาวัย 64จุดไฟเผาหญ้า ถูกไฟคลอกดับอนาถ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.59 น. ร.ต.อ.สันติ กาบแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่กา อ. เมือง จ. พะเยา รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตถูกไฟคลอกบริเวณสวนยางบ้านแม่กาโทกหวาก ม.17 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. พะเยา มูลนิธิลือชาพะเยา ร่วมตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ

จุดเกิดเหตุเป็นป่าท้ายสวนยางพารา พบมีร่องรอยการเผาไหม้หญ้าเป็นบริเวณกว้างและ พบผู้เสียชีวิต เป็นชายนอนเสียชีวิตถูกไฟคลอกสภาพศพมีร่องรอยไฟไหม้ตามร่างกาย ข้างๆ พบถังพ่นยา ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายธนาธัส รัตนฟูเชื้อ อายุ 64 ปีบ้านเลขที่ 303/1 หมู่ 17 ตำบลแม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิลือชาพะเยาจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป

สาเหตุการเสียชีวิต จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายได้ออกมาเผาหญ้าท้ายสวนยาง แต่ไฟได้ลุกลามผู้ตายได้พยายามดับไฟและไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้สำลักควันจนและหมดสติจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา