X

พะเยา บรรยากาศการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ หนุ่มๆ พากันสมัคร เป็นทหารเพื่ออนาคตมั่นคง

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่มณฑลทหารบก 34 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราชจังหวัดพะเยา โดยใช้อาคาร แหล่งสมาคมค่ายขุนเจืองธรรมิกราช เป็นสถานที่ในการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ในวันนี้ โดยมี ชายไทย ที่ครบอายุ เข้ารับการตรวจเลือกการเกณฑ์ทหาร เป็นจำนวนมากและเป็นวันแรกของเขตอำเภอเมืองพะเยา โดยมีผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือก และบรรดาญาติมิตรผู้ปกครองพ่อแม่พี่น้อง ที่พากันเดินทางมาส่งและให้กำลังใจเพื่อลุ้นจับฉลากใบดำใบแดง และรอเรียกชื่อตรวจเช็คร่างกาย นั่งๆ นอนๆ รอบๆ อาคารใต้ต้นไม้ไปทั่วบริเวณ เพราะอากาศร้อนอบอ้าว

สำหรับบรรยากาศในปีนี้พบว่าได้มีบรรดาชายฉกรรจ์และสาวประเภทสอง และผู้สมัครใจเข้ารับการเป็นทหารร่วมด้วย

ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ก็ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่งซึ่งอยู่ตามหมู่บ้านตำบล ที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองพะเยา พากันสมัครใจขอเข้ารับการเป็นทหาร ซึ่งก็ได้สร้างความปิติยินดีแก่ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการตรวจเลือกกันไปทั่วบริเวณ

จากการเปิดเผยของหนึ่งในหลายคน ที่สมัครเป็นทหารต้องการจะรับราชการเป็นทหาร หลังจากเรียนจบแล้วจะได้มีงานทำจึงเข้ามาสมัครเป็นทหาร โดยบางคนเป็นทหาร 6 เดือนบางคนก็เป็น 1 ปีบางคนก็ 2 ปีแล้วแต่วุฒิการศึกษาที่นำมาสมัครเป็นทหาร เพราะต่างก็หวังจะได้เป็นทหารหรือเป็นไปเรียนต่อเป็นนายสิบและรับราชการทหาร เพื่ออนาคตของตนเองและครอบครัวต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา