X

พะเยา เจ้าแม่ตะเคียนทองให้โชค ใช้แป้งลูบเห็นตัวเลขโผล่ 2-3 ตัว

วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุน้อยจำไก่ หมู่ 11 ตำบลสันโค้งอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พบท่อนตะเคียนที่ให้โชคชาวบ้านมาหลายงวด จึงมีชาวบ้านได้ทำพิธีขอเลขเด็ดจากเจ้าแม่ตะเคียน หลังมีการนำขึ้นมาจากอ่างท้ายหมู่บ้าน เชื่อเป็นเจ้าแม่ตะเคียนที่ปรากฏให้เห็นในนิมิตฝันของรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดพระธาตุน้อยจำไก่ อยากขึ้นจากแม่น้ำ และอยากมาอยู่ที่วัด

บริเวณด้านหน้าวัดพระวัดพระธาตุจำน้อยจำไก่ มีชาวบ้านประกอบพิธีกราบไหว้ต้นตะเคียนที่นำขึ้นมาจากอ่างน้ำท้ายหมู่บ้านได้นำ บายศรี เครื่องเซ่นไหว้ พวงมาลัย น้ำแดง กล้วย และจุดธูปกราบไหว้ เพื่อมาขอโชคลาภแม่ตะเคียน ก่อนใช้แป้งลูบเห็นจะๆ 2 ตัว 3 ตัว ทั้งถ่ายทั้งส่องเพื่อนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ส.ค. 63 นี้ จากการสังเกตโดยรอบมีเครื่องเส้นไหว้บายศรี พวงมาลัย น้ำแดง และชุดไทย ต้นตะเคียนมีลักษณะยาวประมาณ 3 เมตร วัดรอบได้ 2 เมตร ตรงกลางเป็นโพลงจากการอยู่ในน้ำมานาน และมีชาวได้เลขกับเจ้าแม่ตะเคียนหลายงวดแล้ว

จากการสอบถามพระอาจารย์จำเนียร สีลเสฏโท รักษาการเจ้าอาวาส วัดพระธาตุจำไก่ เลขที่ 44 หมู่ 11 ตำบลสันโค้งอำเภอดอกคำใต้ เล่าว่ามีการขุดอ่างน้ำท้ายหมู่บ้านหลังจากมีการขุดไม่นาน แม่ตะเคียนเข้าก็ได้มาเข้าฝันว่าให้ช่วยนำขึ้นจากอ่างน้ำและต้องการไปอยู่ที่วัด บอกว่าอยู่ในอ่างมานานหลายปีหลังจากตื่นจากนิมิตรฝันจึงได้เดินทางไปตรวจสอบดู ภายในอ่างท้ายหมู่บ้าน ที่แม่ตะเคียนได้มาเข้าฝันพบต้นตะเคียนอยู่ในอ่างท้ายหมู่บ้าน จึงไปแจ้งกรรมการวัดมาอัญเชิญมาไว้ที่วัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา