X

พะเยา แปลก!! ขนุนออกลูกดกแฝด 2 และแฝด 3

วันที่ 19ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าว รายงานว่าที่ในบริเวณสวนพันธุ์ไม้ ของนายธเนตร ทองแผ่น อายุ45ปีชาวบ้านตุ่น ตำบลตุ่นอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ที่ปลูกต้นขนุน พันธุ์ศรีบรรจง มา 10 ปี แล้วออกผลดกทั่วลำต้นและพบว่ามีลูกขนุนเป็นลูกแฝดมีทั้งแฝด 2 ลูกแฝด 3 ลูกอยู่ในกิ่งก้านช่อต้นเดียวกัน นับว่าเป็นต้นขนุนที่แปลก และไม่ค่อยพบเห็นกันมากนักจึงสร้าง ความฮือฮาทั้งเจ้าของสวนและผู้ที่เข้ามาดูชม


จากการสำรวจดูต้นขนุน เป็นสายพันธุ์ศรีบรรจง ที่เจ้าของปลูกไว้ในสวน ลำต้นสูงประมาณ 3 เมตรได้ออกลูกดก ตามลำต้นและกิ่งก้าน กระจายไปทั่วและพบว่ามีลูกขนุนแฝดติดกัน อยู่ในก้านช่อเดียวกันมีทั้งแฝด 2 และแฝด 3 ห้อยติดกันในต้นเดียว ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก จึงเป็นที่แปลกตาแก่ผู้พบเห็น แม้กระทั่งเจ้าของสวนเอง

นาย ธเนตร ทองแผ่น เปิดเผยว่า ขนุนต้นนี้แม่เป็นคนปลูกมาร่วม10 ปี เป็นขนุนพันธุ์ ศรีบรรจง และติดผลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปกติแล้วจะได้ลูกขนุนเป็นลูกๆแต่ในปีนี้ขนุนต้นนี้สร้างความแปลกใจให้อย่างมากเพราะติดผลดกและมีแฝดทั้งแฝด 2 ลูกและแฝด3ลูกในช่อก้านเดียวกันชึ่งเป็นที่แปลกหูแปลกตากับผู้คนในหมู่บ้านที่ได้มาพบเห็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา