X

ฮือฮา ชาวบ้านใส่ตุ้มดักปลาไหล พบปลาไหลสีทอง เชื่อให้โชคลาภ

ชาวบ้านแตกตื่น แห่ขอโชคลาภปลาไหลสีทอง เจ้าของเชื่อเป็นสิ่ งมงคลของครอบครัว จึงเลี้ยงไว้ หลังจากจับได้จากการใส่ตุ้มดั กปลาไหลที่กลางทุ่งนา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 40 หมู่ 16 บ้านแม่นาเรือ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา หลังได้รับแจ้งว่าเจ้าของบ้าน พบปลาไหลประหลาด เมื่อไปถึงพบ นายจำเนียร คล้ายดวง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมญาติพี่น้องและชาวบ้าน กำลังมุงดูปลาไหลทอง สีเหลืองทองอ่อนอร่ามปนชมพู ลำตัวยาวประมาณ 20 นิ้ว อยู่ในอ่างน้ำ

นายจำเนียร เปิดเผยว่า ยามว่างในตอนเย็นก็ จะหาปลาไหลตามทุ่งนาโดยการใส่ตุ้ มดักปลาไหล เพื่อจะหาปลาทำเป็นอาหาร กระทั่งเมื่อไปตรวจสอบจุดที่ดั กปลาในตอนเช้า จึงพบว่ามีปลาไหลสีทองเข้ามาอยู่ ในตุ้มดักปลาไหลของตนเอง จึงเกิดความตื่นเต้นเพราะการได้ พบกับปลาไหลทอง ไม่ได้พบเจอได้ง่ายๆ จึงเชื่อว่าปลาไหลทองจะนำโชคดี มาให้กับผู้ที่ได้พบเจอ ตนจึงได้นำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน จนชาวบ้านที่ทราบข่าว พากันมาดูและขอโชคลาภกันอย่างคึ กคัก

จากการสังเกตปลาไหล ตัวดังกล่าว ลักษณะแปลกไม่เคยพบมาก่อน คือลำตัวสีออกเหลืองทอง ปนชมพู บริเวณปากและหางมีสีแดงอมชมพู  ไม่ใช่สีดำคล้ำเหมือนปลาไหลทั่ วๆ ไป พี่น้องชาวบ้านในหมู่บ้ านและญาติตนรู้เข้า จึงพากันมาดู และขอโชคลาภ ตนจึงคิดว่าจะเลี้ยงไว้ดีๆ เผื่อจะมีโชคลาภ ซึ่งตนจะเลี้ยงไว้ที่บ้านเพื่ อเป็นสิ่งมงคลของครอบครัวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา