X

พะเยา อ่วม ! ฝนตกหนัก น้ำป่า ดินโคลน ไหลหลากท่วม บ้านเรือน อ.ดอกคำใต้ เสียหาย

วันที่ 27 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมาที่จังหวัดพะเยา ได้เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดเอาดินโคลนเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหาย หลายหมู่บ้านโดยเฉพาะบ้านเรือน หมู่ 1 หมู่ 2 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา มีบ้านเรือนชาวบ้าน เรือกสวนไร่นา ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เพราะถูกดินโคลนไหลเข้าท่วม


จากการสำรวจพื้นที่พบ บ้านเรือนได้รับความเสียหายมากสุดพื้นที่ตำบลดงสุวรรณ หมู่ 1-2 ในซอย 11 ทางแยก ถนนสายดอกคำใต้-จุน และอีกหลายซอยน้ำป่าและดินโคลนไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนเป็นบริเวณกว้างส่งผลให้บ้านเรือน รถยนต์ สัตว์เลี้ยง และพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหายและ ยังพัดเอารถยนต์บรรทุกศพซึ่งจะทำการฌาปนกิจวันนี้ไหล ไปกับสายน้ำ หลายร้อยเมตร จะได้รับความเสียหาย และทำให้ยานพาหนะชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปได้สะดวก หลังจาก ฝนจะตก และน้ำได้แห้งลง ชาวบ้านต่างเร่ง ทำความสะอาดบ้านเรือน ที่ดินโคลนไหลเข้าในบ้าน และขนย้ายทรัพย์สิน ที่เสียหายและถูกดินโคลน ครับผม นำออกมาทำความสะอาด

จากการสอบถามนายอ้วน มหายศ อายุ 64 ปีบ้านเลขที่ 8 หมู่1 ตำบลดงสุวรรณอำเภอดอกคำใต้ ชาวบ้านกล่าว ว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.00 น ขณะที่กำลังหลับอยู่ กับภรรยาและหลาน ชั้นล่างของบ้าน ได้เกิดฝนตกหนักและทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก พัดเอาดินโคลนไหลเข้าท่วมบ้าน อย่างรวดเร็ว เมื่อตื่นขึ้นมาจึงรู้ว่าน้ำไหลท่วมบ้านแล้วจึงได้ทำการ ขนย้ายทรัพย์สินแต่ไม่ทัน ถึงได้อุ้มหลานขึ้นข้างบนของบ้าน และน้ำได้ไหลเอาดินโคลนเข้าห้องนอน และถ่ายคลัทช์รถเครื่องรถจักรยานและอื่น ๆ ที่วางไว้จะหายหมด แลและข้าวเปลือกที่ใส่ในกระสอบได้ไหลไปตามน้ำและสัตว์เลี้ยงสูญหายด้สย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา