X

พะเยา หนาวนี้ นทท. แห่ชม นกยูงดอยภูนาง ท่ามกลางอากาศหนาวอย่างใกล้ชิด

นทท. แห่ชม  นกยูงดอยภูนาง ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นบนสายหมอก อย่างใกล้ชิด รวมภาพ เป็นภาพ วันที่ 8  ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดู   อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง บ้านบ่อเบี้ย ต.บ้านบาง อ.เชียงม่วน จ.พะเยา ที่ มีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เชียงม่วน อ.ปง อ.ดอกคำใต้ สภาพป่าส่วนใหญ่เป็นป่ าเบญจพรรณและป่าเต็งรัง มีสัตว์ป่าหายากหลายชนิด เสือปลา แมวลายหินอ่อน แมวดาว เลียงผา ตัวนิ่ม ฯลฯ ที่สำคัญคือ นกยูง จะพบเห็นได้ง่าย ไปทั่วป่าในแต่ ละอำเภอ  จนต้องมีการอนุรักษ์นกยูงไว้ให้ ควบคู่กับธรรมชาติของป่ าโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวนกยู งจะพากันบินออกมาหากินและใกล้ชิ ดกับคนโดยทางอุทยานแห่งชาติ ดอยภูนางได้อนุรักษ์ จนมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่ างจังหวัดพากันมาเที่ยวชมดู ธรรมชาติ และดูชมนกยูงภายใน อุทยานแห่งชาติดอยภูนางกันทุกวั น

นาย เอกชัย ขัตธิ เจ้าหน้าที่ดูแลอุทยาน กล่าวว่า นกยูงจะออกมาให้เห็ นโดยเฉพาะในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ในเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ในเขตอุทยานดอยภูนางมีนกยูงอยู่ ประมาณ265 ตัว เป็นนกยูงไทยหรือนกยูงเขียว   ซึ่งสามารถดูชมนกยูงได้อย่ างใกล้ชิด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา