X

พะเยารถบรรทุกน้ำมันพ่วง เสียหลักพุ่งชนรถบนภนน 7 คัน รวด เจ็บระนาว คนขับพ่วงดับคาพวงมาลัย

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เวลา 16.30 น.ร.ต.อ. ศุภโชค สวนพืช รอง สว.(สอบสวน)สภ.แม่กา อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บรรทุกพ่วงน้ำมัน 18 ล้อ ชนรถ เจ๋ง รถปิกอัพ รถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ข้างทางและกำลังวิ่งอยู่บนถนนสายนครสวรรค์เชียงราย ขาขึ้น ระหว่างหลักกม. 834 -835 บ้านแม่ต๋ำบุญโยงหมู่ 5 ตำบลแม่กาอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและเสียชีวิต
หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. พะเยาชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลพะเยา รถดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่กา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, ปภ., หมวดแขวงทางหลวงพะเยา และหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง รุดไปที่เกิดเหตุ พบ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อบรรทุกน้ำมัน พลิกคว่ำหงายท้องล้อ สีฟ้าข้างถนน ในสภาพรถเสียหายทั้งคัน โดยทางรถน้ำเทศบาลตำบลแม่กาทำการฉีดพ่นน้ำเพื่อกันไฟลูกไหม้เพราะรถบรรทุกน้ำมันมาเต็มคัน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการกันเขตไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก น้ำมันพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุทะเบียน ส่วนหัว 70-7395  ปทุมธานี เลขทะเบียน พ่วงบรรทุก 70-7396ปทุมธานี พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ในท้องร่องข้างถนน สภาพหัวรถบรรทุกพ่วงพังยับ และคนขับไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ถูกอัดติดก๊อปปี้คาพวงมาลัยกับรถเสียชีวิตคาที่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิลือชาพะเยา ต้องรีบใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวผู้เสียชีวิตออกมา ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยมูลนิธิลือชาและเจ้าหน้าที่ ชุดกู้ชีพของโรงพยาบาลพะเยาก็ได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถ เก๋งรถปิคอัพและรถจักรยานยนต์ที่ถูกรถบรรทุกน้ำมันพ่วง 18 ล้อพุ่งชนจนได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บร่วม 10 รายนำส่งโรงพยาบาลพะเยา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกพ่วง ขับมาโดยปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลัก พุ่งชนรถที่อยู่จอดอยู่ข้างถนนและกำลังวิ่งอยู่บนถนนจนได้รับความเสียหาย ร่วม 10 คัน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าวส่วนสาเหตุใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากสาเหตุใดอีกครั้ง

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่า มีรถที่ถูกรถบรรทุกน้ำมันพ่วง เฉี่ยวชนรถที่จอดอยู่ข้างทางและวิ่งบนถนน เสียหายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณมีทั้งรถยนต์ปิกอัพ,เก๋ง รถจักรยานยนต์ และเสาไฟฟ้าที่อยู่ข้างทางหักโค่นล้ม 10 ต้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งทำการ ฟื้นฟูเพื่อให้ชาวบ้านได้มีกระแสไฟฟ้าใช้ อย่างเร่งด่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา