X

สลัดคิวทองต้องจองก่อนถึงได้กินยอดขายทุลุ 7 พันบาทต่อวัน

ข้าราชการในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่างเว้นจากราชการจำหน่ ายสลัดผลไม้ ธัญญาพืช ลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นทุกวัน จนได้สมญานามสลัดคิวทอง ที่คนอยากรับประทานต้องต่อแถวรั บบัตรคิว ยอดขายทะลุ 7 พันบาทต่อวัน

ประนอม วังคำฟู ข้าราชการในพื้นที่หมู่ 14 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังบรรจุสลัดผัก สลัดผลไม้ ที่มีหลากหลายชนิด รวมทั้งธัญพืช บริการให้กับลูกค้าอย่างไม่ได้ พักมือ หลังลูกค้าจำนวนมากแห่อุดหนุ นสลัดที่เขาทำ จนต้องรับบัตรรอคิวเพื่อที่ จะได้ซื้อสลัดดังกล่าว โดยหลังจากที่เขาหันนำสลัด “หน่อยสลัดเพื่อสุขภาพ” ออกมาจำหน่ายบริเวณตลาดโต้รุ่ งเทศบาลเมืองพะเยา พบว่ามีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้ านและขายหมดทุกวัน

ซึ่งนางประนอม เล่าว่า เดิมรับข้าราชการอยู่เป็นงานหลั ก หลังจากเลิกงานก็มาขายสลัด ก่อนหน้านี้ทำส่งตามร้านต่างๆ และตามที่มีผู้สั่งซื้อราว 4-5 ปี แต่ตลาดมันแคบลงไป จึงอยากที่จะขยายช่ องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น และมีตลาดเปิดใหม่ของเทศบาลเมื องพะเย าจึงลองมาขายดู  ระยะเวลา4 เดือน ที่ขายมา ปรากฏว่าขายดีมาก เนื่องจากลูกค้านิยมกั นมากเพราะสลัดที่ทำจะเป็นธั ญญาพืช ผลไม้ มีประโยชน์มาก ซึ่งเป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพท านได้ทุกเพศทุกวัย  โดยสลัดตนเองมีให้เลือกหลากหลาย มากกว่ากว่า 20 ชนิด มีทั้งเผือก มันม่วงมันแกวลูกเดือย ฟักทอง ถั่วแดง ถั่วเหลือง ข้าวโพด ผลไม้ แอปเปิ้ล ฝรั่ง แตงโม มะม่วงและอีกหลายอย่าง รวมทั้งผลไม้ตามฤดูกาลจะเพิ่ มมาอีก  ซึ่งใครไม่ชอบทานอันไหนก็ บอกได้ หรือรวมทั้งหมดก็ได้  ขายในราคาชุดล่ะ 35 บาท ส่วนน้ำสลัดก็ทำเองมีให้เลื อกหลายรส เช่นงาดำ ซีฟู๊ด มายองเนส  แคลรอท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา