X

พะเยา นทท.แห่เที่ยวชมหมอก รับหนาวจุดชมวิวทิวทัศน์ กว๊านพะเยา

ช่วงเช้าตรู่ บรรยากาศทั่วไปในจังหวัดพะเยา อากาศหนาวเย็นมีหมอมกตอนเช้าอุณภูมิอยู่ 20-21 องศาเซลเซียส อากาศเริ่มหนาวเย็นส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมาเที่ยวชมรับลมหนาวกันบริเวณจุดชมวิว ทิวทัศน์ กว๊านพะเยา ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ในตอนเช้าท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วจังหวัดพะเยาโดยหมอมกปกคลุมไปทั่วบริเวณท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น
จุดชมวิวทิวทัศน์ กว๊านพะเยา เป็นจุดที่สูงแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา อยู่ริมถนนสายพะเยา-วังเหนือ จากจากตัวเมืองพะเยา 30กิโลเมตร ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมา มาเที่ยวชมมีทั้งมาโดยรถยนต์ตู้โดยสาร ตลอดจน ปั่นรถจักรยาน และเดิน-วิ่ง มา จอดพักและเที่ยวดูชมวิวทิวทัศน์ ของกว๊านพะเยา เพื่อรับลมหนาวและชมหมอกที่ปกคลุมไปทั่วจังหวัด ขาวโพลนไปด้วยหมอก อย่างสวยงามโดยเฉพาะช่วงเข้าฤดูหนาว นี้ จะเห็นหมอกปกคลุมกระจายไปทั่วแม้แต่กว๊านพะเยาและตัวเมืองพะเยาตลอดจนอำเภอต่างๆถูกปกคลุมไปด้วยหมอกในตอนเช้าตรู่
โดยในแต่ละวันในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาแวะรถจอดพักและพากันเดินขึ้นดอยหลวงหรือดอนหนอก เพื่อกางเต้นท์นอนค้างคืน รับลมหนาวทามกลางสายหมอกบนเขา เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของป่าเขาที่แวดล้อมจังหวัดพะเยา อันสวยงาม ในเวลากลางคืนและตอนเช้าตรู่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา