X

พะเยา สุดทน!!ชาวบ้านรวมตัวต้านเทศบาลเมืองหลังนำขยะมาทิ้ง ส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลจำป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กว่า 50 คน ต้องทำการรวมตัวในการต้านขยะของเทศบาลเมืองพะเยา หลังนำมาทิ้งในพื้นที่จนส่งผลกระทบในเรื่องของกลิ่นและสภาวะแวดล้อม ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก ล่าสุดเทศบาลเมืองพะเยา รับปากจะแก้ไขปัญหาในการขนย้ายขยะดังกล่าวออกจากพื้นที่ภายใน 1 สัปดาห์

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลจำป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กว่า 50 คน ต้องทำการรวมตัวกันในการต้านขยะของเทศบาลเมืองพะเยา โดยการเรียกร้องให้มีการย้ายขยะออกจากพื้นที่ หลังเทศบาลเมืองพะเยา นำขยะที่ทำการเก็บในเขตเทศบาลเมือง มาพักไว้บริเวณหลังป่าสุสานแม่ต๋ำ เพื่อรอการนำไปกำจัดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านบริเวณโดยรอบได้รับผลกระทบในเรื่องของกลิ่น และสภาพแวดล้อมของน้ำเสีย ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ขยะดังกล่าวได้ถูกนำมาทิ้งเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบ่อขยะที่ทางเทศบาลเมืองเคยนำไปทิ้ง ถูกชาวบ้านต้านไม่ให้ทิ้งต่อไป จนนำมาทิ้งบริเวณดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบหนักกับชาวบ้าน ทั้งในเรื่องของกลิ่นเหม็น และน้ำเสียที่ไหลลงสู่ลำน้ำ จึงอยากเรียกร้องให้มีการแก้ไข โดยด่วน และห้ามนำขยะมาพักและทิ้งบริเวณดังกล่าวอีก

ล่าสุด นายสมบัติ บินตะคุ ปลัดเทศบาลเมืองพะเยา ได้เข้าเจรจากับชาวบ้าน และได้รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขขยะดังกล่าว โดยจะนำออกจากพื้นที่ภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา