X

ชีวิตต้องสู้ ป้าอายุ 54 ขายโรตีมากกว่า 30 ปี

โรตีป้ามะลิ หรือโรตีอาทรอร่อยสะอาดและถูกสุดๆ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พิสูจน์ความอร่อยของโรตีป้ามะลิ หรือโรตี เอื้ออาทร และได้พบกับ แม่ค้า ชื่อนางมะลิ ไม้เพ็ง อายุ 54 ปี เลขที่ 432/162หมู่บ้านเอื้ออาทร 2  หมู่ 2 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองพะเยา โดยมีลูกค้าที่มายืนรอ รอบรถโรตี เพื่อรอคิว ชิมโรตีแสนอร่อย ราคา เอื้ออาทร
ป้ามะลิ กล่าวว่า ตนเองอาศัยที่บ้านเอื้ออาทร และมีอาชีพขายโรตี อยู่แล้วเมื่อครั้งที่อยู่บ้านเดิม คือตำบลห้วยแก้วและได้ขายอยู่หน้าโรงเรียน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ พะเยา ขายมานาน กว่า 30 ปี ตั้งแต่  โรตีแผ่น ละ 1 บาทจนมาถึงตอนนี้แผ่นละ5บาท และได้ขายราคาเดิมมาตลอด ตอนนี้ได้ย้ายมาอยู่ที่ หมู่บ้านเอื้ออาทร ก็ได้ยึดอาชีพเดิมคือขายโรตี จนมีลูกค้า ตั้งฉายาของป้าว่าโรตีอาทรแบบราคาถูกสุดๆ แม้กำไรจะน้อยนิด แต่ก็อยู่ได้ ร้านของป้า จะเป็นรถจักรยานพ่วง ข้าง เพื่อความสะดวก ในการเดินทาง ป้ามะลิ บอกว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเรียนทั้งเด็กเล็กเด็กโต และลูกค้าขาจร ทั่วไป ที่แวะเวียน กันมาอุดหนุน กันทุกวัน ร้านของป้า จะเปิดขายตั้งแต่  14.00 นถึง  18.00 น หยุดวันเสาร์ ร้านจะอยู่ตรง ประตูทางเข้า บ้านเอื้ออาทร 2  ส่วนราคานั้น ถูกแบบสุดๆธรรมดา 5 บาทใส่ไข่ 10 บาท ใส่กล้วย 15 บาท แบบฉบับ เอื้ออาทร ของจริง ได้ชิมแล้วรับรองจะติดใจ
ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา