X

พะเยา ฮือฮา!! นางฟ้าจำเลงสาวประเภทสอง เจ้าแม่วงการไก่ชน (คลิป)

น้องโอม สาวสวยประเภทสอง วัย 34 ปี ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หันหลังให้กับอาชีพ ครู มาเลี้ยงไก่ชน ทั้งนำไปชนด้วยตนเอง และเพาะเลี้ยงเพื่อจำหน่าย สามารถสร้างรายได้ให้อย่างดีเยี่ยม บวกกับเป็นตนเองที่ชื่นชอบไก่ชน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วพะเยาและภาคเหนือ

น้องโอม หรือ นายธมลวรรณ  มะโนน้อม อายุ  34 ปี สาวสวยประเภทสอง บ้านเลขที่ 139 หมู่ที่ 4 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา (หรือซุ้มดอกคำใต้ไก่ชน) กำลังดูแลไก่ชนของเขาที่เลี้ยงไว้ เป็นจำนวนมาก หลังตนเอง หลงใหลกีฬาไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ มากว่า 20 ปี และลาออกจากอาชีพครู มาเพาะเลี้ยงไก่ชนเป็นอาชีพหลัก จนทำมีผู้สนใจ นำไก่ชนของตนเองไปชน และออกจำหน่าย ทั่วจังหวัดพะเยา จังหวัดใกล้เคียง และส่งออกขายทั่วประเทศ สร้างรายได้เป็นอย่างดี   จนยกให้เธอเป็น “นางฟ้าประเภทสองไก่ชน แห่งเมืองพะเยา

น้องโอม เปิดเผยว่า ตนเองรู้จักไก่ชนและผูกพันธุ์กับไก่ชนมาตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะใน ชุมชนละแวกใกล้บ้านก็เลี้ยงไก่ชนกันอยู่แล้ว เห็นและรู้สึกชอบไก่ชนเพราะมีความสัตว์นักสู้ ซึ่งไก่ที่ตนเองเพาะเลี้ยงอยู่นั้น มีทั้ง พม่าผสมไซง่อน และม้าล่อ จนขณะนี้สามารถมีไก่ชนที่สามารถออกสนามชนได้มากกว่า 50 ตัว นอกจากนั้นยังมีไก่ที่เพาะพันธุ์เพื่อจำหน่ายประมาณ เกือบ 1 พันตัว และจะจำหน่ายตัวที่พร้อมนำไปชน  เฉลี่ยต่อตัวอยู่ที่ตัวละ 2,000 บาทขึ้นไป ซึ่งตนเองจะจำหน่ายให้กับวงการไก่ชน และทางเฟซบุ๊ก อีกด้วย

สำหรับกิจวัตรประจำวัน ก็เหมือนคนที่เลี้ยงไก่ชนทั่วไป คือให้ข้าวไก่ ให้น้ำ  เช็คไก่ป่วย ดูแลรักษา ทำความสะอาด และเตรียมยาอาหารบำรุงโดยเฉพาะไก่ชน ตัวที่จะต้องเลี้ยงออกชน จะต้องนำมาปล้ำ ออกกำลัง นอกจากคัดไก่ชนแบ่งขายสำหรับคนที่สนใจนำไปเลี้ยงแล้ว น้องโอมยังนำไก่ชนเองด้วยตนเองตามสถานที่ต่างทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดอีกด้วย

น้องโอม ยังเปิดเผยอีกว่า ถึงตนเองจะเป็นสาวประเภทสอง ที่ชื่นชอบไก่ชนแล้ว ในสนามไก่ชน ยังให้อะไรกับตนเองอีกมาก เช่น ได้รู้จักเพื่อนฝูงเยอะ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นทั้งพี่ทั้งน้อง ไม่แบ่งชนชั้นวรรณะในสนามไก่ และทุกคนก็ยอมรับ และให้การสนับสนุนในตัวตนของตนเอง ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญไก่ชนมีมูลค่าที่สามารถทำเป็นอาชีพหลักได้ไม่แพ้อาชีพอื่นๆ อีกด้วย  สำหรับผู้ที่สนใจ ไก่ชนของน้องโอมสามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ก พิมพ์คำว่า Thamonwan Manonom หรือโทรศัพท์ 094-3673290

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา