X

มทบ 34 ร่วมมูลนิไกรสิทธิกุศลมอบผ้าห่ม

พล.ต.สายันห์ เมืองศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34  พร้อมด้วยมูลนิธิไกรสิทธิกุศล และเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 34  ได้นำผ้าห่มกันหนาวจำนวนกว่า 4000 ผืน ไปมอบให้กับราษฎรผู้ประสบภัยหนาว ณ แหล่งสมาคมค่ายขุนเจืองธรรมิกราช โดยเฉพาะผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการและกำลังพลพร้อมญาติทหารใหม่ บ้านท่าวังทอง ต.ท่าวังทอง  จ.พะเยา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็น 

        เนื่องจากผู้สูงอายุต้องการความช่วยเหลือจากสภาพอากาศหนาวเย็นมากในช่วงนี้ จึงได้แจกผ้าห่มกันหนาวจาก กองทัพบกร่วมกับ มูลนิธิไกรสิทธิกูศลให้กับชาวบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ ในขณะเดียวกันทางด้านชาวบ้านได้ส่งตัวแทนผู้นำหมู่บ้าน​​มารับผ้าห่ม และตัวแทนจะได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้านพร้อมกับแจกผ้าห่มให้กับชาวบ้านด้วยตัวเอง  ในช่วงนี้หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็นอย่างกะทันหัน และสภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลให้ประชาชนยากจนที่ไม่มีเครื่องนุ่งห่มกันหนาวได้รับความลำบาก และเจ็บป่วย กองทัพบกจึงได้จัดโครงการกองทัพบกช่วยเหลือภัยหนาวขึ้น สำหรับการมอบผ้าห่มกันหนาวครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพจิตที่ดี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมประกอบสัมมาอาชีพให้ผ่านพ้นห้วงภัยหนาว และภัยพิบัติอื่นๆ ตลอดจนสร้างความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดแก่ประชาชนด้วย ซึ่งทางกองทัพบกจะมีโครงการเพื่อสังคมแบบนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา