X

พะเยา โจรใจบาปงัดหน้าต่างวิหารขโมยตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟวัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง พะเยา เดินทางไปบริเวณภายในวัดห้วยเคียน ตำบลบ้านตำ๊ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดห้วยเคียนว่า มีเหตุคนเข้ามางัดตู้บริจาค ซึ่งอยู่ในพระวิหาร

 

พระอธิการอุดม ใหญ่วงค์ เจ้าอาวาสวัดห้วยเคียน ตำบลบ้านตำ๊ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูร่องรอยการงัดแงะหน้าต่าง และรอยเท้า ของโจรใจบาปที่ลักลอบเข้ามาขโมยตู้บริจาคภายในวิหารวัดห้วยเคียน บริเวณด้านทิศใต้ของวิหาร นอกจากนี้ยังมีร่องรอยการปีนป่ายหน้าต่างด้านนอกวิหารด้วย ซึ่งโจรได้ขโมยตู้บริจาคซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากไปทั้งตู้

เจ้าอาวาสวัดห้วยเคียน เปิดเผยว่า วิหารแห่งนี้อยู่ในระหว่างการบูรณปฏิสังขรณ์ คาดว่าขโมยเข้ามางัดหน้าต่างช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ในช่วงเช้าของวันนี้มีกิจนิมนต์ จึงไม่ได้เข้ามาตรวจดู เมื่อเข้ามาในตอนเย็นจึงทำให้ทราบว่าตู้บริจาคหายไปแล้ว ส่วนเงินที่อยู่ด้านในไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าใด ส่วนใหญ่เป็นเงินบริจาคค่าน้ำและค่าไฟสำหรับวัดแห่งนี้

ทั้งนี้เนื่องจากวิหารอยู่ระหว่างการบูรณะจึงยังไม่ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่ทราบลักษณะ รูปพรรณสัณฐานของขโมย และช่วงเวลาที่เข้ามาในวิหาร นอกจากนี้อยากฝากเตือนให้วัดในพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวังด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา