X

สาวไอเดียเจ๋ง รวมกลุ่มเปิดตลาดข้าวหนมอาหารพื้นบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปที่ถนนราชวงศ์ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  พบกับ นางสาวบงกช กาญจนรัตนากร อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดีย กาด(ตลาด)เช้าข้าวหนม เป็นไอเดียที่แปลก ในการสร้างความสนใจให้กับลูกค้าและแปลกใหม่ ต่างจากตลาดอื่นๆ  สำหรับไอเดียของเจ้าของบ้าน ที่ได้นำเอา พื้นที่บ้าน ทำเป็นตลาด
ซึ่งไอเดียนี้ นางสาวบงกช  เปิดเผยว่า  ตนเองได้รวมกลุ่ม กับเพื่อนและแม่ค้าในชุมชน ถนนราชวงศ์ เขตเมืองพะเยา เพื่อ นำขนม และอาหาร ที่เป็นของพื้นบ้าน   นำมารวมกลุ่มกันขายในพื้นที่บ้าน ซึ่งเป็นตลาดเช้าเล็กๆในสวนจะมีทุกวันเสาร์ และได้ทดลองเปิดมา 
ครั้งแล้ว   ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากแม่ค้าที่มาร่วมขาย  และลูกค้าที่มาจับจ่าย  โดแนวคิดนี้ยังตรงกับ Concept ของร้านร้านคาเฟ่เล็กๆที่ร้านนิทานบ้านต้นไม้ ซึ่งมี Concept ว่าเป็นการต่อยอดของที่มีอยู่อย่างสร้างสรรค์ จากของที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็น ของใกล้ตัว จากในบ้าน ของโฮมเมด จากครอบครัวต่างๆ  เอาของจากบ้านแต่ละคนมารวมกัน เป็นผลิตภัณฑ์โฮมเมด ผลิตภัณฑ์ชุมชน เน้นไปทางอาหารเช้าของกิน ของแปรรูป ของใช้จากท้องถิ่น

 ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา