X

พะเยา เจ้าหนี้หัวร้อนควงปืนลูกซองสั้นบุกทวงหนี้ ต่อสู้กันจนถูกลูกหนี้ยิงดับ

เกิดเหตุเจ้าหนี้ หัวร้อนในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใช้ปืนลูกซองสั้นบุกเดี่ยวทวงหนี้ค่ำที่ผ่านมา ยิงลูกหนี้ที่บริเวณบ้านลูกหนี้แต่พลาด ลูกหนี้เลยวิ่งคว้าปืนในบ้านต่อสู้กัน จนลูกหนี้ใช้ปืนของตนเองที่นำมาจากบนบ้าน ยิงหัวทะลุดับคาบ้านลูกหนี้ คาดปมขัดแย้งเนื่องจากขายที่ดินเมื่อ 2 ปีก่อน และยังไม่ได้เงินครบตามที่กำหนด

เมื่อค่ำวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพะเยา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ที่นื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ที่เกิดเหตุภายในบริเวณบ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา  พบผู้ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายพงษ์ศักดิ์ ใจกล้า อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกชองสั้นเข้าที่ขมับช้ายจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด้านผู้ก่อเหตุคือนายคำปัน อินอิ่น อายุ  66  ปี  อาศัยบ้านเลขที่ 17/1  หมู่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา

ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ต้องหา ทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายได้มีการตกลงซื้อขายที่ดินชื้อขายที่ดินกันเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว ชึ่งนายพงษ์ศักดิ์หรือแก้ว ขายที่นาให้กับนายคำปัน อินอิ่น   ในราคาประมาณ 250,000 บาท ซึ่งในสัญญาตกลงซื้อขายเป็นที่เรียบร้อย ตามที่ตกลงกัน แต่การจ่ายเงินก็ยังไม่ครบและเอกสารที่ดินก็ยังไม่มีการโอนแต่อย่างได ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์หรือแก้ว ก็คอยมาหาเรื่องและตามทวงมา ตลอดและบอกว่าจ่ายไม่ครบจึงเป็นที่มาของเหตุทะเลาะวิวาทกัน ประกอบกับผู้ตายน่าจะมีการติดสารเสพติด จึงเกิดการคลุ่มคั่งและใช้ปืนลูกซองสั้นตนเองบุกเดี่ยวจะเข้าไปยิงนายคำปันในครั้งนี้

ซึ่งผู้ยิงได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังใส่ฮอร์โมนต้นไม้อยู่ภายในสวนหลังบ้าน ซึ่งในขณะนั้นได้มี นายพงษ์ศักดิ์ หรือนายแก้ว ใจหลัก (ผู้ตาย) อายุ 49 ปี  บ้านเลขที่ 31  หมู่ 3  ต.บ้านใหม่  อ.เมือง  จ.พะเยา   ได้ถืออาวุธปืนลูกซองพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ เดินเข้ามาหาแล้ว พูดว่ากูจะฆ่ามึงและครอบครัวมึงแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่นายคำปัน  อินอิ่น  จำนวน 2 นัด แต่กระสุนปืนไม่ถูก นายคำปัน อินอิ่น จึง ได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านไปหยิบปืนลูกซองสั้นเดินลงบันไดมายิงสวนกันอีกคนละนัด ต่างฝ่ายต่างไม่โดนกระสุนปืน จากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ หรือแก้ว ใจหลัก ได้วิ่งเข้าไปล็อคคอนายคำปัน ฯ  แล้วนายคำปัน ฯ  จึงได้ต่อสู้ขัดขืนแล้วนายพงษ์ศักดิ์ฯ ก็ได้ใช้ด้ามปืนทุบหัวไปประมาณ 2 – 3 ครั้ง  จนนายคำปันฯ ได้รับบาดเจ็บ นายคำปัน ฯ จึงใช้อาวุธปืนยิงนายพงษ์ศักดิ์ ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถในบ้านของตนเอง จากนั้นนายคำปัน อินอิ่น ได้วางอาวุธปืนไว้ที่บันไดหน้าบ้านที่เกิดเหตุแล้วถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามนายคำปืน  อินอิ่น ยอมรับว่าตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา