X

พะเยา สายเซลฟี่ ต้องหนีมาเช็คอินให้ได้ กาแฟวิวสวย เย็นเล่า เช้ากาแฟ

สัมผัสบรรยากาศร้านกาแฟ เย็นเล่า เช้ากาแฟ ที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนาและขุนเขาดอยหนอก ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ลูกค้าสามารถชมทัศนียภาพที่สวยงาม บรรยากาศหลักล้าน จิบกาแฟที่เป็นกาแฟในพื้นถิ่น ในราคาที่ชาวบ้าน สัมผัสได้

คุณสาวิตรี โพธ์สฤกษ์ หญิงสาว ในพื้นที่ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมกับเพื่อนสาว กำลังทำการชงกาแฟและเครื่องดื่มเพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาใช้บริการของร้าน “เย็นเล่า เช้ากาแฟ” ในพื้นที่ริมถนนสาย 1193 แม่นาเรือ-แม่ใจ ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่มีการตกแต่งร้านในสไตล์โมเดล ที่อยู่บริเวณกลางท้องทุ่งนา ที่รายล้อมด้วยขุนเขาที่มีบรรยากาศสวยงาม หลังจากที่เธอผันตัวเองจากการที่ทำงานประจำ และหันที่จะเปิดร้านกาแฟ ตามที่ได้มุ่งหวังไว้ เพื่อจะให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยท้องทุ่งนาและชมขุนเขา ที่เป็นธรรมชาติที่สวยงาม

ซึ่งคุณสาวิตรี เล่าว่า ในอดีตตนเองเป็นพนักงานทำงานประจำ แต่ต่อมาต้องการที่จะเปิดร้านกาแฟ จึงได้ร่วมกันกับญาติพี่น้อง 3 คน มีแนวคิดที่จะทำร้านกาแฟที่มีบรรยากาศแบบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงได้จัดสร้างร้านขึ้นในสไตล์โมเดลที่อยู่กลางท้องทุ่งนา และให้ชื่อว่า “เย็นเล่า เช้ากาแฟ “ ซึ่งร้านกาแฟในพื้นที่จังหวัดพะเยา ส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณริมกว๊านพะเยา แต่ตนเองมีแนวคิดที่จะเปิดร้านที่สามารถเห็นวิวที่เป็นทุ่งนาและมองเห็นวิวดอยหนอก จึงได้ทำการเปิดร้านกาแฟดังกล่าว โดยกาแฟที่ใช้จะเน้นใช้กาแฟท้องถิ่นที่ใกล้เคียงพื้นที่ ซึ่งจะใช้กาแฟดอยลาว จังหวัดเชียงราย ที่เป็นเขตติดต่อจังหวัดพะเยามาให้บริการ ซึ่งราคาไม่แพงลูกค้าสามารถจับต้องได้ ในราคาที่แบบชาวบ้าน และเครื่องดื่มก็มีหลากหลาย ให้กับลูกค้าได้รับประทานกัน นอกจากนั้นทางร้านก็จะมีเมนูอาหารให้ได้รับประทานกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก นักนอกจากนั้นยังเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านกันอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนลูกค้ามาสัมผัสบรรยากาศและจิบกาแฟ หรือถ่ายรูปได้ ซึ่งบริเวณโดยรอบของร้านจะเป็นทุ่งนา นอกจากนั้นทางด้านหลังก็จะสามารถชมความงามของดอยหนอกซึ่งในช่วงเย็นชมพระอาทิตย์ตกดินบริเวณยอดดอยหนอกได้อย่างสวยงาม ซึ่งทางร้านก็จะเปิดบริการให้กับลูกค้าทุกวัน เพื่อให้ลูกค้าได้เดินทางมาสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์และบรรยากาศที่สวยงามของร้านและรับประทานอาหารหลากหลายที่ทางร้านมีบริการให้กับลูกค้า ในราคาที่เป็นแบบบ้านๆไม่แพง

“เย็นเล่า เช้ากาแฟ” หมู่ 9 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 086 -8847272

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา