X

หวิดดับ! รถจักรยานยนต์แฉลบคนพุ่งตกน้ำโชคดีช่วยทัน

เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เสียหลักแฉลบตกข้างทาง คนพุ่งตกน้ำบริเวณหน้าวิทยาลัยวงศ์กาญจนา หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โชคดีพลเมืองดีที่นั่งดื่มใกล้ที่เกิดเหตุลงช่วยโดยการลากตัวขึ้นจากฝั่งรอดหวุดหวิด แต่ก็มีอาการบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะมีแผลที่บริเวณหัวฉกรรจ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ และเจ้าหน้าที่ก็ภัยสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ ต้องเข้าช่วยกันทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับ นายนัฐพล คำรักษา อายุ 30 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลดงสุวรรณ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขขต พะเยา 990 เกิดการเสียหลักแฉลบตกลงข้างทางบริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ หน้าวิทยาลัยวงศ์กาญจนา หมู่ที่ 3 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จนเป็นเหตุให้คนขับคือนายนัฐพล พุ่งตกลงในคูน้ำบริเวณข้างทาง โชคดีมีพลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ที่นั่งดื่มอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ จึงเข้าทำการช่วยเหลือโดยการกระโดดน้ำดึงร่างออกจากคูน้ำดังกล่าวได้ทัน และนำตัวออกมาปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้

 

โดยนายพิสิษฐ์ ศรีมุกดา ผู้ที่ให้การช่วยเหลือคนที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ระบุว่า ตนเองได้นั่งดื่มเบียร์อยู่บริเวณหน้าร้านใกล้ที่เกิดเหตุโดยเดินทางมากับลูกสาว ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงรถครูดมากับถนน และเห็นคนลอยตกลงในน้ำ ตนเองจึงได้ทำการกระโดดลงคูน้ำและดึงขาคนที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากคู้น้ำที่มีความลึกประมาณ 2-3 เมตร ออกมาเข้าฝั่งและทำการประถมพยาบาล โดยพบว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกูภัยเข้าทำการช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการบาดเจ็บโดยมีแผลฉกรรจ์บริเวณหัวรวมทั้งลำตัว ไม่สามารถขยับได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประถมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้ เพื่อรักษาตัวต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แห้จริงของการเกิดอุบัติเหตุนี้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา