X

ทึ่งเด็ก7-8ขวบ ชายหญิงใช้เวลาว่างเก็บเศษขยะบนฟุตบาท

พะเยา ทึ่ง 2 เด็ก เล็ก ชายหญิงอายุ 7-8 ขวบ ใช้เวลาว่างเก็บเศษขยะบนฟุตปาธ ถนน ทิ้ง

วันที่11 ธค.60 ผู้สื่อข่าวได้พบ 2 เด็กชาย-หญิง พากันเดินถือกล่องกระดาษเขียนข้อความรับเก็บขยะ พร้อมมีรูปการ์ตูนติกล่องกระดาษ เดินถือไปมาตามฟุตบาทและริมถนนบริเวณหน้าตลาดในตัวเมืองพะเยา ต.เวียง  อ.เมือง จ.พะเยา  เพื่อเศษขยะที่ตกเรี่ยราดเพื่อนำเอาไปทิ้งลงขยะ หลังจากที่ใช้เวลาว่างจากการเลิกโรงเรียนและโรงเรียนปิดพากันเดินเก็บขยะเพื่อความสะอาดของบ้านเมืองและความสวยงาม ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่เดินผ่านไปมาอย่างไม่อาย พร้อมกับวอนผู้คนทั่วไปอย่างทิ้งขยะตามบนฟุตบาท ถนน หรือทะเล เพราะสร้างปัญหากับสิ่งแวดล้อมและสกปรก

ด.ช.นนชณัฐ (อาเล้ง) หวังสันติธรรม อายุ 8ขวบ นักเรียนโรงเรียนบุญสิษฐวิทยา ชั้น ป.3 กล่าวว่า ตนเองและ ด.ญ.นิชนันท์ (มิ้งค์) ธินา อายุ 7 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านโทกหวากชั้น ป.1 ได้ใช้เวลาว่างที่โรงเรียนปิดพากันเดินเก็บขยะบริเวณบนฟุตบาทและริมถนนสายในตลาดตัวเมือง เพื่อเก็บเอาขยะที่คนทิ้งลงนำไปทิ้งโดยเริ่มเก็บขยะมาได้2 วัน  และจะเก็บทุวันหลังเลิกเรียนและโรงเรียนปิด ขอให้ผู้คนทั่วอย่างทิ้งขยะลงบนฟุตบาทหรือถนนแม้กระทั่งในทะเลเพราะว่าขยะสร้างปัญหากับสิ่งแวดล้อม และสกปรก พร้อมเชิญชวนมาร่วมกันเก็บขยะเพื่อความสะอาด

ด้านนางสุจินดา หวังสันติธรรม มารดา ด.ช.ด.ช.นนชณัฐ (อาเล้ง) กล่าวว่า ที่ลูกชายและน้องสาว  ได้มีความคิดเก็บขยะก็ได้สนับสนุนและส่งเสริม ให้ทั้ง2 คน ทำเพาะถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและยังเป็นการให้เด็กใช้เวลาทำงาน แทนการเล่นเกมส์หรือทำอะไรไม่เกิดประโยชน์กับตัวเองถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีด้วยสัมภาษณ์ ด.ช.นนชณัฐ (อาเล้ง) หวังสันติธรรม อายุ 8ขวบ นักเรียนโรงเรียนบุญสิษฐวิทยา และ ด.ญ.นิชนันท์ (มิ้งค์) ธินา อายุ 7 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านโทกหวากชั้น ป.1

ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา