X

เผยคลิปภาพนาทีระทึก!!พลุระเบิดในการแข่งขันบอกไฟดอกวันวิสาขบูชาคนเจ็บอื้อ

คลิปภาพเหตุการณ์พลุระเบิดอย่างรุนแรงที่วัดพระธาตุสบแวน ใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา  ถูกบันทึกได้จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์  ซึ่งขณะนั้นเป็นการแข่งขัน “บอกไฟดอก” ของทางภาคเหนือ หรือ การแข่งขันพลุไฟ ซึ่งทางวัดจัดขึ้นเนื่องในงานวันวิสาขบูชา ซึ่งหลังจากระเบิดแล้วผู้คนที่อยู่ในงานต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จะเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้ที่นั่งชมได้รับบาดเจ็บหลายราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา (29 พ.ค.61) เวลา 22.30น. ซึ่งเป็นงานวันวิสาขบูชา ของวัดพระธาตุสบแวน ใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา   ซึ่งมีการแข่งขัน บอกไฟดอก เป็นงานประเพณีของชาวเหนือ  โดยใน อ.เชียงคำ จัดขึ้นรวมสองครั้ง โดยจัดในวัน อาสาฬหบูชา และวันวิสาขบูชา  จะเวียนกันจัด ในวัด   อ.เชียงคำ  ซึ่งวันวิสาขบูชาปีนี้ ทางวัดพระธาตุสบแวน เป็นเจ้าภาพ โดยเมื่อเริ่มจุดพลุไฟได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีควันไฟจำนวนมากในบริเวณดังกล่าวและมีคนงานจำนวน 5 คน ได้รับบาดเจ็บ จากสะเก็ดระเบิดของพลุไฟที่บริเวณใบหน้า แขน ขา  ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขาและแขนขาด ด้วย  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเชียงคำเพื่อทำการรักษาอาการโดยด่วน

หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางคณะผู้จัดงานจึงได้มีการยกเลิกการจุดพลุที่ยังเหลืออยู่ทันที อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุของพลุระเบิดในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากสายชนวนมีความสั้นจนเกินไป หรืออาจเกิดจากการที่ไม่ได้ฝังบอกไฟลงไปในดิน พอเกิดระเบิด ก็ทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยากำลังลงพื้นที่เพื่อเร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา