X

แห่ชื่นชม!! พยาบาลสาวขับรถผ่านเห็นหญิงชราโดนรถชนจึงช่วยยื้อชีวิต

วันที่ 11 ส.ค 2560 ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ เมื่อไปถึง พบคนเจ็บนอนฟุบหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเป็นการเบื้องต้นแต่ก็ยังไม่ฟื้น

ขณะเดียวกันได้มี พยาบาลหญิงสาว ทราบชื่อนางสาว เกศินี ศรีเมือง พยาบาล โรงพยาบาลพะเยา ขับรถยนต์ผ่านมาพบเหตุการณ์ และได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่หมดสติอยู่ก่อนจะมีรถพยาบาลโรงพยาบาลพะเยามาถึงที่เกิดเหตุจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำทะเบียน บม-2999 ลำปางหน้าพังยับห่างกันประมาณ 30 เมตรพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินล้มอยู่ในสภาพพังเสียหายเช่นกัน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์ วิ่งมาตามถนนดังกล่าวจากแม่ต๋ำมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองพะเยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถตัดเลนเข้าไปยังเลนขวา ทำให้รถกระบะซึ่งแล่นตามหลังมาด้วยความเร็วเสียหลักพุ่งชนอย่างจัง จนร่างของผู้ขับรถจักรยานยนต์กระแทกพื้นเป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะได้ลงมาช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บและรอมอบตัวกับตำรวจและในส่วนของคดีตำรวจจะสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพยาบาลสาวคนดังกล่าว แต่งชุดพยาบาลซึ่งทราบภายหลังว่าทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยา ซึ่งขับรถ ผ่านมา เพื่อจะไปทำงานที่โรงพยาบาลพะเยาได้เห็นเหตุการณ์จึงจอดรถและลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุนั้น ได้รับคำชื่นชมจากกลุ่มชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมากว่าเป็นคนที่อุทิศตนต่อผู้ป่วยอย่างแท้จริงแม้จะต้องรีบไปทำงาน

ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา