X

พะเยา ฝนตกหนักต่อเนื่องบ้านเรือนได้รับความเสียหาย น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านปชช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพะเยาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ช่วงบ้านปางงุ้น    อำเภอดอกคำใต้  จังหวัดพะเยา รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ จนถึงขณะนี้ โดย ที่บ้านปางงุ้น หมู่ 6 ปางงุ้น ต.หนองหล่ม จ.พะเยา  มีน้ำฝนไหลลงลำน้ำมาสมทบ จนทำให้เกิดน้ำท่วมและดินสไลด์ต้นไม้หักโค่นทำให้ไฟฟ้าดับทั่วทั้งหมู่บ้านและบ้านเรือนชาวบ้านได้รับ ความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

นอกจากนี้จากยังส่งผลทำให้น้ำในลำน้ำหลายสายเอ่อล้นไหลเข้าท่วมชุมชนโดยที่บริเวณ หมู่ 6 น้ำป่าไหลเข้าท่วมถนนบริเวณหมู่บ้านและเส้นทางหลักส่งผลให้ยานพาหนะชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปได้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นต่อเนื่องตลอด เพียงแต่ครั้งนี้ค่อนข้างหนัก แต่โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมครั้งนี้.และหลังจากที่น้ำลดทางจังหวัดจะเข้าไปตรวจสอบว่ามีพื้นที่บ้านเรือนเสียหายไปกี่หลัง พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกี่ไร่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา